4 cách target khách hàng hiệu quả trên Google ads

Kiểm tra bốn chiến thuật target khách hàng nâng cao này để tinh chỉnh nhắm mục tiêu hiển thị Quảng cáo Google của bạn để có hiệu quả và ROAS tốt hơn.

Đã qua rồi cái thời chỉ dựa vào từ khóa để thúc đẩy PPC thành công.

Với các loại khớp từ khóa thoải mái, việc sử dụng đối tượng trong Google Ads đã tinh vi gấp mười lần.

Target khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả
Target khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả

Sử dụng nhắm mục tiêu đối tượng không còn là một lựa chọn cho các chiến dịch; Nó phải là một phần của chiến lược chiến dịch tổng thể của bạn.

Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu 4 chiến thuật target khách hàng nâng cao để tinh chỉnh nhắm mục tiêu PPC của mình để tận dụng ngân sách và tối đa hóa lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS).

1. Sử dụng danh sách tiếp thị lại (remarketing) thông minh hơn cho quảng cáo tìm kiếm (RLSAs)

Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm (RLSAs) cho phép bạn tùy chỉnh các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của mình dựa trên hành vi người dùng của khách truy cập trang web trước đó và điều chỉnh các tùy chọn giá thầu / nhắm mục tiêu của bạn xung quanh những người dùng này khi họ đang tìm kiếm trên Google.

Ví dụ: target khách hàng những người chi tiêu trên doanh thu mua hàng trung bình của bạn khi tìm kiếm thương hiệu đối thủ cạnh tranh.

Chiến thuật này sẽ cho phép bạn target khách hàng và hiển thị quảng cáo cho người dùng đã tạo ra giá trị chuyển đổi cao cho bạn trong lịch sử bất cứ khi nào họ đang tìm kiếm một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn trên tìm kiếm của Google, điều này có thể giúp bạn tránh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh trả tiền của mình.

Ví dụ: một nhà bán lẻ tạp hóa trực tuyến có thể xác định những người mua sắm chi tiêu vượt quá giá trị đơn hàng trung bình của họ mỗi tuần.

Trong trường hợp này, nhà quảng cáo có thể thiết lập một chiến dịch riêng biệt để target khách hàng và đặt giá thầu theo các điều khoản của đối thủ cạnh tranh nhưng sử dụng RLSAs để quảng cáo chỉ được phân phát bất cứ khi nào người dùng trong danh sách đang tìm kiếm.

Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo ngân sách của bạn chỉ được chi cho việc giữ chân khách hàng có lợi nhuận.

Nếu bạn muốn áp dụng chiến thuật này vào tài khoản của mình, trước tiên bạn sẽ cần tìm doanh thu mua hàng trung bình trên mỗi người dùng được báo cáo trong tài khoản Google Analytics của mình bằng cách điều hướng đến Tổng quan > Kiếm tiền:4 chiến thuật thông minh để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo nâng cao của GoogleẢnh chụp màn hình của tác giả, tháng 2022 năm <>

Khi bạn đã tìm thấy con số giá trị đơn hàng trung bình, bạn sẽ có thể tạo danh sách đối tượng bằng cách sử dụng trình xây dựng đối tượng thông qua Cấu hình đối tượng > trong Google Analytics:4 chiến thuật thông minh để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo nâng cao của GoogleẢnh chụp màn hình của tác giả, tháng 2022 năm <>

Bạn có thể đặt tham số sự kiện và thêm bất kỳ điều kiện nào:4 chiến thuật thông minh để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo nâng cao của GoogleẢnh chụp màn hình của tác giả, tháng 2022 năm <>

Chiến thuật này đặc biệt hiệu quả trong các ngành công nghiệp mà người tiêu dùng không trung thành và thường có thể nhấp nháy giữa các nhà bán lẻ khác nhau để có được thỏa thuận tốt nhất (ví dụ: trong bán lẻ tạp hóa).

Bằng cách áp dụng danh sách này, bạn có thể điều chỉnh bản sao quảng cáo của mình và quảng cáo giảm giá khách hàng thân thiết cho những khách hàng này để ngăn họ từ bỏ thương hiệu của bạn cho đối thủ cạnh tranh:

Ví dụ về cách nhắn tin cho khán giả RLSA của bạn trong Google Ads.

2. Kết hợp khán giả xã hội với RLSAs

Với hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook đang là một mãng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới.

Mặc dù target khách hàng của Facebook có thể có lợi cho việc tiếp cận công chúng, một lợi ích chính khác mà Facebook mang lại nằm ở độ chi tiết tiềm năng mà bạn có thể nhắm mục tiêu đến người dùng của Facebook.

Không giống như Google Ads, Facebook có thông tin về những gì người dùng thực sự “Thích” hoặc theo dõi và dữ liệu chuyên sâu từ hồ sơ cá nhân của người dùng.

Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo xã hội cùng với các chiến dịch tìm kiếm có thể rất lớn.

Ví dụ, một nghiên cứu trường hợp gần đây từ Facebook cho thấy thương hiệu Bombas đã thấy một sự gia tăng 27 điểm trong việc thu hồi quảng cáo cho các chiến dịch thường xanh khi sử dụng nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh.

Mặc dù vậy, tôi vẫn gặp hàng tấn thương hiệu có cách tiếp cận quảng cáo trên cả Facebook và Google là không liên kết, và do đó họ không chia sẻ thông tin chi tiết thu được từ nền tảng này sang nền tảng khác để tối đa hóa thành công.

Ví dụ: Sử dụng Facebook để khám phá những người mua tiềm năng mới và sau đó target khách hàng – những người này trên tìm kiếm để tăng khả năng chuyển đổi của họ.

Facebook là một trong những nền tảng tốt nhất để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và xác định những người dùng mới không tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay bây giờ.

Bằng cách gắn thẻ quảng cáo bạn chạy trên Facebook nhắm mục tiêu các phân khúc đối tượng mới này, sau đó bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo vào những người dùng này khi họ tìm kiếm Google bằng các từ khóa hàng đầu, làm tăng khả năng những nhấp chuột Facebook đó trở thành khách hàng mới.

Để làm điều này, trước tiên bạn cần tạo một chiến dịch mới trên Facebook được thiết kế để target khách hàng tiềm năng mới mà bạn chưa nhắm mục tiêu với quảng cáo tìm kiếm của mình (không bao gồm khách truy cập trang web hiện có và thành viên danh sách gửi thư):Nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới mà bạn chưa nhắm mục tiêu với quảng cáo tìm kiếm của mình.Ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 2022 năm <>

Bằng cách gắn thẻ Chiến dịch Facebook kết quả với thẻ UTM, bất kỳ nhấp chuột nào từ đối tượng này sẽ được ghi lại trong Google Analytics dưới tên chiến dịch bạn đã đặt.

Sau đó, bạn sẽ có thể tạo danh sách đối tượng trong Google Analytics bao gồm lưu lượng truy cập từ chiến dịch Facebook cụ thể này:4 chiến thuật thông minh để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo nâng cao của GoogleẢnh chụp màn hình của tác giả, tháng 2022 năm <>

Hãy nhớ rằng, giống như bất kỳ danh sách đối tượng nào bạn tạo, danh sách phải chứa ít nhất 1.000 thành viên trước khi đủ điều kiện sử dụng trên tìm kiếm của Google.

Khi bạn đã điền vào danh sách đối tượng của mình với đủ lưu lượng truy cập từ Facebook, hãy tạo một chiến dịch tìm kiếm trên Google Ads chỉ bao gồm các từ khóa trên cùng của kênh như truy vấn thông tin liên quan đến sản phẩm / dịch vụ bạn cung cấp (họ cần phải đứng đầu kênh vì đối tượng này không tìm kiếm cụ thể sản phẩm / dịch vụ của bạn).

Cuối cùng, áp dụng danh sách tiếp thị lại cho các nhóm quảng cáo được tạo trong chiến dịch tìm kiếm của bạn, chọn mục tiêu và cài đặt giá thầu, để quảng cáo tìm kiếm chỉ hiển thị cho người dùng đến từ danh sách khách hàng tiềm năng mới của bạn được phát hiện trên Facebook.

Tôi đặc biệt khuyên bạn nên chiến thuật này nếu bạn cảm thấy như bạn đã cạn kiệt nhu cầu hiện tại về tìm kiếm của Google trong ngành của bạn, vì nó cho phép bạn tạo ra nhu cầu tìm kiếm hiệu quả bằng cách tiếp cận người dùng mới và thúc đẩy xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược tương tự bằng cách sử dụng Microsoft Ads để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình.

3. Sử dụng Khách hàng tương tự

Google đã đưa ra các đối tượng khách hàng tương tự tùy chỉnh để cung cấp cho các nhà quảng cáo quyền kiểm soát chi tiết hơn đối với các tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng trên mạng hiển thị.

Điều này giải quyết vấn đề với các đối tượng có mối quan hệ với Google Ads thông thường ở chỗ không có đối tượng ái lực được xác định trước phù hợp với mọi doanh nghiệp.

target khách hàng có mối quan hệ tùy chỉnh có thể được thiết lập bằng cách điều hướng đến chiến dịch Hiển thị trong Quảng cáo Google, bấm Nhắm mục tiêu > Phân khúc Đối tượng > Phân khúc Đối tượng Tùy chỉnh tùy chỉnh của bạn > Đối tượng Tùy chỉnh Mới.

Tại đây, bạn có thể tạo đối tượng cụ thể của riêng mình bằng cách sử dụng sở thích biểu mẫu miễn phí được nhập dưới dạng từ khóa và /hoặc sử dụng URL làm proxy cho các gói sở thích:Tạo đối tượng cụ thể của riêng bạn bằng cách sử dụng sở thích biểu mẫu miễn phí.Ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 3 năm 2022

Trong ví dụ này, target khách hàng tương tự tùy chỉnh đã xây dựng đối tượng của “Những người đam mê vườn” bằng cách sử dụng sở thích (từ khóa đã nhập) và nhắm mục tiêu URL.

Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết nhân khẩu học theo thời gian thực khi bạn đang xây dựng đối tượng. Điều này có thể giúp thúc đẩy chi tiết hơn nữa để đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu đúng người.

Trong khi target khách hàng tương tự tùy chỉnh cho phép kiểm soát nhiều hơn trên GDN, tôi nghĩ rằng nó được sử dụng tốt nhất để xây dựng thương hiệu.

Bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận chi tiết hơn để nhắm mục tiêu GDN bằng cách phân lớp đối tượng ái lực tùy chỉnh với các hình thức nhắm mục tiêu khác để tăng hiệu quả chiến dịch.

4. Kết hợp phân khúc trên thị trường với tiếp thị lại

Đối tượng trên thị trường cho phép bạn thiết lập các chiến dịch của mình để tiếp cận những người ở xa kênh và sẵn sàng mua hàng hơn.

Google phân loại chính xác người dùng để bạn có thể nhắm mục tiêu những người quan tâm nhất đến các dịch vụ của họ.

Google tuyên bố rằng bạn có thể phân biệt sự quan tâm với ý định của người mua bằng cách tận dụng dữ liệu thời gian thực và hệ thống phân loại mạnh mẽ dựa trên hành vi trên thị trường đã được chứng minh.

Đối tượng trên thị trường có thể giúp thúc đẩy chuyển đổi gia tăng, giúp bạn kết nối với người tiêu dùng như là bước cuối cùng trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Để target khách hàng phân khúc đối tượng trong thị trường, bạn sẽ cần điều hướng đến target khách hàng > các sự kiện trong thị trường và cuộc sống > phân khúc thị trường.

Ở đây bạn sẽ thấy một danh sách gần 500 đối tượng có sẵn trên thị trường, với tùy chọn để chi tiết hơn nữa các danh mục cấp cao (được nêu dưới đây).

Chỉ cần nhấp vào mũi tên “xuống” trên mỗi danh mục Thị trường để tìm hiểu đối tượng mong muốn của bạn.Chọn từ hơn 500 đối tượng trên thị trường trong Google Ads.Ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 2022 năm <>

Tác động thực sự đến việc chuyển đổi đến khi sử dụng các phân khúc trên thị trường kết hợp với danh sách tiếp thị lại trang web.

Bạn có thể xếp các phân khúc trên thị trường lên trên danh sách tiếp thị lại của mình để tăng phạm vi tiếp cận trong khi vẫn duy trì mức độ liên quan cao với mục đích thúc đẩy chuyển đổi tổng thể.

Kết thúc

Chi phí từ khóa tìm kiếm trả phí tiếp tục tăng hàng năm. Nếu ngân sách tiếp thị của bạn không tăng để theo kịp sự thay đổi, bạn sẽ cần phải sáng tạo để thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu mới.

Nhiều nhà quảng cáo đang chuyển một phần lớn ngân sách sang các nền tảng khác như Facebook, Snapchat và TikTok, phần lớn là do các tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng vượt trội (không phải ý định tìm kiếm) và giảm CPC.

Với suy nghĩ này và việc sử dụng tự động hóa ngày càng tăng trong Google Ads, tôi nghĩ Google sẽ tiếp tục thêm vào các tùy chọn target khách hàng theo cách tập trung vào quyền riêng tư.

Bối cảnh PPC luôn thay đổi. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật các tính năng mới nhất cũng như kiểm tra một số mẹo được nêu ở trên để xem liệu chúng có thể cung cấp kết quả phương tiện trả phí được cải thiện cho doanh nghiệp của bạn hay không.

Nguồn: SEJ

Tham khảo thêm:

Thuật Toán Tiktok Trong Năm 2022 Sẽ Như Thế Nào? (hitime.vn)

Tất Tần Tật Các Số Liệu Thống Kê Về Marketing Trong Năm 2021 (hitime.vn)

Call Now