Tìm kiếm khách hàng tiềm năng có khó? 9 cách giúp bạn tìm kiếm dễ dàng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề nan giải với hầu hết các doanh nghiệp. Nhất là các doanh nghiệp mới, họ luôn gặp khó khăn trong vấn đề này. Hitime mách bạn các mẹo để tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng sao cho đúng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng sao cho đúng

I. Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của công ty cung cấp nhưng chưa mua sản phẩm.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng sẽ chia thành 3 loại:

+Khách hàng cuối cùng: Chính là những người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. (Vd: mua quần áo về mặc). Đây thường là đối tượng khách hàng mà cách doanh nghiệp đang hướng tới.

+Khách hàng doanh nghiệp: Là những doanh nghiệp lớn/ nhỏ  mua sỉ và bán cho khách hàng khác. (Vd: mua 1 tấn gạo về để bán lại). Khách hàng doanh nghiệp có thể nói là các đai lí lớn/nhỏ, các tạp hóa. Những năm gần đây, kênh này hot hơn bao giờ hết, bởi các thương nhân trên sàn thương mại điện tử, livestream trên facebook đang nổi lên. Điểm chung của những thương nhân này là chuộng hàng giá rẻ và có tính thẩm mỹ cao.

+Khách hàng trung gian: Là những khách hàng mua sản phẩm cho người khác sử dụng. (Vd: mua sữa về cho con uống). Những sản phẩm hướng đến đối tượng này thường là sản phẩm đặc thù mà đối tượng cuối cùng lại khó có khả năng mua sản phẩm. Như là các sản phẩm thời trang, ăn uống dành cho trẻ nhỏ hoăc có thể là sản phẩm dành cho đối tượng tập luyện như thiết bị tập gym, …

Cách xác định khách hàng tiềm năng

Mình đã có một bài viết về các xác định khách hàng tiềm năng: Tham khảo thêm

II. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Mối quan hệ

Tận dụng những mối quan hệ có sẵn để giới thiệu sản phẩm công ty. Bạn sẽ rất dễ lôi kéo bạn bè, người thân, đối tác của mình mua sản phẩm, bởi lẻ giữa bạn và đối phương đã có một niềm tin nhất định.

Trong thời buổi này, mở rộng mối quan hệ không còn khó khăn như trước nữa. Chỉ cần tham gia các sự kiện và hoạt động năng nổ, sẽ có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ. Hoặc tích cực đi xã giao với các bạn mới thông qua người quen, đối tác để gia tăng tệp khách hàng tiềm năng của bạn.

Có nhiều cách để gia tăng số lượng bạn bè, tuy nhiên điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, sự nhiệt huyết của bạn. Tuy nhiên, bạn phải kết bạn với những người thuộc các tiêu chí khách hàng tiềm năng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Telesales

Telesales là một phương pháp tốt để tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Data khách hàng thường được thu thập qua các dữ liệu khách hàng nội bộ (được thu thập từ khảo sát hoặc các biểu mẫu) và thông tin bên ngoài (mua dữ liệu, tìm kiếm trên mạng)

Telesales sẽ phù hợp với các sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao như nhà đất, xe hơi, tín dụng.

Bán hàng qua telesales

Báo chí

Quảng cáo sản phẩm trên các báo chí uy tín sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng lên sản phẩm của bạn. Bạn sẽ phải liên hệ các tòa soạn báo offline hoặc online để trao đổi về vấn đề này. Nên xem xét kỹ khách hàng tiềm năng từ đó lựa chọn các loại báo phù hợp.

Mạng xã hội

Mạng xã hội không còn quá xa lạ, tại đây luôn có một lượng lớn khách hàng tiềm năng đang chờ bạn khai thác. Ngoài việc quảng cáo trực tiếp trên Facebook, bạn có thể tự xây dựng thương hiệu riêng của mình và nhờ các cá nhân hoặc tập thể tổ chức để quảng bá, PR sản phẩm.

Bán hàng trên các group cũng rất hữu hiệu, nơi mà bạn có thể đăng hàng, chào bán sản phẩm của mình lên nhóm để tiếp cận lượng khách hàng có sẵn. Một vài group sẽ cho phép bạn đăng bài miễn phí, nhưng cũng có một vài group sẽ tính phí nếu quảng cáo sản phẩm. Bạn hãy cân nhắc, và đưa ra quyết định thật kĩ khi đăng bài.

Website

Website chính là nơi khách hàng tự tìm đến bạn. Bạn có thể tự xây dựng website của mình chuẩn SEO và đưa website của bạn lên cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì khả năng khách hàng mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

Ngoài ra bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình thông qua Google, điều này giúp website của bạn đứng đầu bảng xếp hạng ngay lập tức. Tỉ lệ khách hàng tham quan website sẽ cao hơn.

Để tìm kiếm khách hàng trên website, thì trước hết bạn phải có website cho riêng mình. Hitime – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm điều này. Hitime thiết kế website chuẩn SEO – giúp bạn lên top bảng xếp hạng nhanh chóng, ngoài ra website còn đẹp dễ sử dụng, tương thích với nhiều thiết bị.

Tham khảo các bản mẫu tại đây.

Email

Email sẽ là nơi bạn có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành. Vậy tài quản email của khách hàng tiềm năng lấy từ đâu? Bạn có thể mua các thông tin khách hàng trên mạng. Hoặc có thể tạo các biểu mẫu, sự kiện nhận quà, webinar để thúc đẩy khách hàng điền thông tin.

Đối thủ cạnh tranh

Học hỏi những cách thức quảng cáo, phương tiện quảng cáo sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thêm nhiều ý tưởng. Hơn nữa, bạn cũng có thể thu thập các thông tin khách hàng dựa trên các trang mạng xã hội của đối thủ.

Truyền miệng

Truyền miệng là cảnh giới tối cao của marketing, có thể nói truyền miệng là thứ sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Khách hàng sẽ tin tưởng sản phẩm hơn nếu có một người đánh giá tốt sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số, tốc độ lan truyền thông tin nhanh hơn bao giờ hết. Để có được điều này, bạn sẽ chuẩn bị rất nhiều yếu tố như về sản phẩm/ dịch vụ, chăm sóc khách hàng, không gian, …

Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử giống như một siêu thị online. Nơi mà khách hàng tiềm năng tập trung đông đúc nhất. Giống như website, sàn thương mại điện tử chính là nơi khách hàng đang có nhu cầu về tìm kiếm sản phẩm. Bạn sẽ phải chăm cho ngôi nhà của mình nổi bật và chất lượng để có thể thu hút khách hàng. Thậm chí bạn có thể quảng cáo sản phẩm để giúp doanh nghiệp của bạn đứng cao khi người dùng tìm kiếm.

Tóm lại có rất nhiều các để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tùy mỗi mặt hàng mà bạn sẽ lựa chọn một vài phương thức phù hợp. Hitime khuyên bạn nên tập trung vào 4-5 cách, tập trung vào và xây dựng cho chắc chắn rồi từ đó mở rộng thêm các phương thức khác. 

Tham khảo thêm:

Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thua Lỗ? Nguyên Nhân Do đâu? 2022 (hitime.vn)

4 Ý Tưởng Kinh Doanh Online độc đáo 2022 Cần Phải Biết (hitime.vn)

Call Now