Phải làm gì khi doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ? các giải pháp thích hợp.

Một số chủ doanh nghiệp thường vẽ ra một bức tranh thơ mộng, và sau khi kinh doanh thì vỡ mộng và nhận ra doanh nghiệp chưa thực sự tốt. Vậy bắt đầu lại như thế nào? Sau đây cùng Hitime điểm qua.

Đa số mọi người sẽ chọn cách từ bỏ khi mới bắt đầu kinh doanh online thất bại. Số còn lại họ sẽ tìm ra các nguyên nhân, và đưa ra các giải pháp hợp lí. Hitime sẽ điểm ra những nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp và các giải pháp.

Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ
Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ

1. Yếu tố giá thành sản phẩm dẫn đến doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi lẻ khách hàng sẽ chẳn mua một sản phẩm có chất lượng không đúng với giá tiền.

Mặt khác, Giá của một sản phẩm sẽ chiếm tỉ trọng rất lớn đến khâu bán hàng, nếu giảm được, sẽ gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể, dẫn đến doanh nghiệp không còn thất bại trong kinh doanh

Thông thường, các chủ doanh nghiệp sẽ phải xem lại các khâu như:

Đầu vào:

  • Nguyên vật liệu
  • Vận chuyển
  • Máy móc thiết bị

Đầu ra

  • vận chuyển sản phẩm sang đơn vị khác

Khác:

  • Nhân công
  • khâu xử lý
  • Tiền điện nước
  • Mặt bằng thiết bị
thất bại trong kinh doanh vì không kiểm soát giá tốt

Sau khi kiểm tra và nhận thấy có khâu nào có thể tối ưu được thì tối ưu ngay lập tức. Vd: khâu nguyên vật liệu – Có thể liên hệ với các nhà cung cấp và deal một mức giá mới hoặc tìm nhà cung cấp khác có mức giá phải chăng hơn. Hoặc khâu vận chuyển – có thể tìm được một nhà vận chuyển khác tốt hơn hoặc tìm môt đường tắt ngắn hơn.

2. Yếu tố chiến lược

Là một phần không thể thiếu để quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Một chiến lược thất bại sẽ dẫn đến doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ. Thông thường, để tăng doanh số bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu hoặc thúc đẩy hành động. Cần phải có một chiến lược hiệu quả.

Một chiến lược hiệu quả sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  1. Mục tiêu ban đầu
  2. Đưa ra kế hoạch tổng quát
  3. Phân tích từng vấn đề cụ thể
  4. Lựa chọn thành viên phù hợp để làm dự án
  5. Đưa ra các bản mẫu
  6. Đánh giá và sửa chửa
  7. Khởi chạy chiến dịch
  8. Phân tích và đánh giá hiệu quả

Nếu sai một hoặc nhiều các bước trên, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả.

Doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thật kĩ các mục tiêu theo thứ tự như: 1. Nhận diện thương hiệu 2. Cảm xúc với thương hiệu 3. Tỉ lệ chuyển đổi 4. Tiếp thị lại

Mỗi giai đoạn sẽ phải thực hiện một mục tiêu khác nhau. Bạn đừng nên chạy nước rút như mới ra mắt sản phẩm mà đã tiếp thị lại hoặc tăng tỉ lệ chuyển đổi. Cần phải có một quá trình để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

Image 45
Thất bại trong khâu thiết lập kế hoạch

Nếu doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ vì khâu này. Bạn có thể đưa các sản phẩm của mình lên các kênh khác và tiếp cận đối tượng khác. Website là một phương pháp hữu hiệu để bạn tìm kiếm một tệp khách hàng mới, khách hàng sẽ tìm đến bạn nếu website của bạn đủ thu hút.

Hitime sẽ giúp bạn, Hitime là công ty chuyên thiết kế website chuẩn SEO, dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng, đặc biệt dễ dàng khiến website của bạn thu hút được khách hàng tiềm năng.

Đây là các mẫu demo giao diện của website bấm tại đây.

3. Yếu tố con người

Đầu tiên phải xem xét lại từ các nhân viên cấp cao đến cấp thấp. Bởi quản lí không tốt thì nhân viên cũng không thể tốt được.

Kết cấu lại cơ cấu tổ chức và loại bỏ những “sâu mọt”. Những thành viên chỉ muốn an nhàn và không có ý chí tiến thủ.

Giữ lại những thành viên chủ chốt và tìm kiếm thêm những nhân tài mới cho công ty. Đặc biệt, phải sở hữu cho mình một nhân viên nhân sự chất lượng. Bởi khâu kiểm duyệt sẽ quyết định rất lớn đến doanh nghiệp.

Cải tạo lại bộ máy công ty sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công ty. Nên chủ doanh nghiệp cần phải đưa ra những quyết định thận trọng.

4. Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là một trong những điều mình cần phải luôn tham khảo. Tham khảo về giá, tham khảo về sản phẩm, tham khảo về chiến lược, chúng ta sẽ học được rất nhiều từ điều đó. Nên nhìn nhận đối thủ theo phương diện học hỏi, không nên chơi xấu, hạ đối thủ.

Cạnh tranh trong kinh doanh là rất cần thiết, nhưng cần phải có cạnh tranh lành mạnh. Cạnh tranh không lành mạnh sẽ dẫn đến khách hàng quay lưng lại với doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, có rất nhiều cạnh tranh không lành mạnh. Điển hình là các quán ăn mới mở đặt tên giống và nằm cạnh các quán nổi tiếng.

Sự cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh

5. Yếu tố bên ngoài.

Các chính sách từ chính phủ sẽ ảnh hưởng rất lớn doanh thu của doanh nghiệp.

Gần đây chính phủ dã tăng thuế lên hợp đồng nhà đất. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

Hoặc cũng có thể là các vấn đề liên quan đến thuế xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp nhập hàng từ nước ngoài hoặc xuất khẩu hàng hóa sang nước ngoài sẽ phải chịu những khoảng thuế này.

Image 75

Nói cách khác doanh nghiệp sẽ không thể chống đỡ lại với điều này, mà tìm ra biện pháp khác để thích nghi.

Vậy, phải làm gì khi doanh nghiệp đang kinh doanh thua lỗ

Giảm giá sản phẩm

Giảm giá sản phẩm sẽ là cách nhanh nhất để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn. Tuy nhiên cần phải tính toán hợp lí để không bị thua lỗ khi kinh chạy chương trình.

Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng cần được giảm giá. Như các mặt hàng thời trang cao cấp, bạn không nên giảm giá sản phẩm chỉ vì muốn có thêm khách hàng. Giảm giá sản phẩm sẽ làm các nhân vật thượng lưu cảm thấy sản phẩm này không còn dành cho họ nữa.

2. Ra mắt một sản phẩm mới

Doanh nghiệp kinh doanh thất bại cũng là một dấu hiệu cho thấy các sản phẩm hiện tại đã đang trong giai đoạn bão hòa hoặc suy thái. Cần phải ra mắt một sản phẩm mới để thu hút lại khách hàng.

Cách nhận biết các chu kỳ của sản phẩm là bạn phải nhìn vào số lượng người mua sản phẩm trong từng thời điểm. Một chu kỳ đúng của sản phẩm sẽ là:

Giai đoạn bắt đầu: lúc này sản phẩm vẫn chưa được nhiều người biết đến; Giai đoạn phát triển: liên tục tung ra các chương trình quảng cáo, khuyến mãi và tận dụng các kênh truyền thông để quảng bá sản phẩm diện rộng; Giai đoạn bão hòa: sẽ là giai đoạn doanh nghiệp cố gắng tối ưu hóa doanh thu, thông thường tại giai đoạn này, doanh thu sẽ chỉ ở một ngưỡng nhất định; và sau đó giai đoạn suy thoái: doanh thu sản phẩm sẽ giảm dần bởi vì người dùng sẽ có xu hướng dịch chuyển sang mộ sản phẩm mới.

Tham khảo thêm:

Digital Marketing Là Gì? Xu Hướng Cho Năm 2022 Và Tương Lai (hitime.vn)

6 Nguồn Học Kinh Doanh Online Hiệu Quả Nhất 2022 (hitime.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now