SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO 100% trên wordpress

Để đưa một bài viết lên top bảng tìm kiếm một cách tự nhiên, chúng ta không thể không tránh khỏi cụm từ thuật ngữ SEO, vậy SEO là gì? Hitime sẽ hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO trên wordpress, cách tối ưu SEO như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Theo thống kê năm 2019, có hơn 1,7 tỷ trang web được tạo ra, và hằng ngày có hàng nghìn website được tạo ra. Mỗi chủ đề sẽ có hàng triệu cho đến hàng tỷ kết quả. Nếu chúng ta không tối ưu trang web một cách chính xác. Thì khách hàng sẽ khó mà tìm thấy chúng ta trong thị trường khốc liệt này. Đầu tiên cùng tìm hiểu về thuật ngữ SEO nhé!

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO
Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO 100% trên word press

I. SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo

SEO – (Search engine optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giúp cho website của bạn có những vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm, người dùng sẽ dễ dàng thấy bạn hơn. Ngoài SEO, bạn có thể trả tiền cho Google để giúp bạn lên top bảng xếp hạng. Nhưng hiệu quả mang lại không cao so với SEO, bởi lẽ người dùng ngày nay đã tin tưởng SEO nhiều hơn là SEM.

So sánh SEO và SEM

Như các bạn có thể thấy, SEM đứng trước SEO nhưng bị gắn “quảng cáo” khiến người mua hàng thường không mấy tin tưởng và lựa chọn. SEO lại tốt hơn rất nhiều. Chưa kể nếu một chủ đề nào đó không có quảng cáo (SEM) thì SEO sẽ đứng đầu danh sách.

II. Tại sao SEO lại quan trọng

SEO quan trọng bởi vì nó giúp chúng ta đứng cao trên bảng xếp hạng hơn.

Theo lý thuyết, tỉ lệ người dùng tìm kiếm 10 bài viết đầu tiên, SEO sẽ giúp bài viết của bạn đứng cao hơn, và có thể duy trì được lâu dài.\

Trước khi viết bài chuẩn SEO, thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một website chuẩn SEO. 

Hitime là công ty chuyên thiết kế website chuẩn SEO, đã có mặt trên thị trường hơn 5 năm. Ngoài thiết kế chuẩn SEO, Hitime giúp website của bạn đẹp, thẩm mỹ, dễ dàng sử dụng, tương thích với nhiều thiết bị. Bấm vào đây để xem những website demo do chính Hitime làm.

III. Hướng dẫn cách cách viết bài chuẩn SEO

1. Tìm từ khóa

Từ khóa hay còn gọi là keyword, chính là những gì khách hàng nhập vào trên thanh tìm kiếm. Nếu kết quả từ khóa của bạn giống hoặc gần giống với những gì khách hàng tìm kiếm và bài viết của bạn hợp các quy tắc SEO của Google, thì bài viết của bạn sẽ có khả năng hiện lên. Bài viết của bạn sẽ phải xoay quanh keyword này.

Tìm kiếm từ khóa là một yếu tố hàng đầu khi viết bài

Việc tìm keyword (từ khóa) rất là quan trọng, sẽ rất là sai lầm nếu các từ khóa được mô phỏng theo góc nhìn của doanh nghiệp. Một keyword tốt là một bài viết có cái góc nhìn của khách hàng, chạm được insight của khách hàng.

Nếu bạn có thể thấu hiểu được khách hàng, biết khách hàng muốn gì từ đó sẽ đưa ra keyword tốt hơn.

Ví dụ: Những chủ doanh nghiệp thường nghĩ rằng mình bán xe hơi có động cơ độc quyền, nên cho những từ khóa chủ yếu về động cơ xịn mịn của mình. Nhưng họ đâu biết rằng thứ khách hàng cần đơn giản chỉ là một chiếc xe ô tô bền và rẻ.

Trong trường hợp trên doanh nghiệp có viết bài viết hay cỡ nào, chuẩn SEO cỡ  nào, nhưng họ không đi đúng trọng tâm từ khóa, thì khách hàng sẽ không bao giờ thấy được website của doanh nghiệp. 

2. Title

Thanh tiêu đề của bài cũng phải liên quan đến keyword, thông thường mọi người thường đưa các tiêu đề “giật gân”, gây tò mò để thu hút khách hàng.

Title phải liên quan đến từ khóa

Title này cũng có thể được sử dụng trong bài viết mà ở trên thanh công cụ tìm kiếm của khách hàng.

3. Description

Đoạn mô tả này sẽ là nơi bạn sẽ tóm tắt bài viết của mình một cách ngắn gọn, và độ dài ngắn, vỏn vẹn 100-150 từ. 

Ngoài ra, một vài doanh nghiệp cũng hay sử dụng Description để mô tả những nội dung mang tính chất nhấn mạnh như: Mua ngay kẻo hết, bài viết hữu ích nhất, chắc chắn bạn sẽ cần, …

Dòng mô tả phải đi đúng nhu cầu của khách hàng

4. Heading h1, h2, h3

Những Heading này là một phương thức quan trọng để giúp bài viết của bạn chuẩn SEO hơn.

H1 thường được dùng ở tiêu đề chính; H2, H3 được dùng cho tiêu đề phụ. giúp cho bài viết thể hiện rõ ra bên nào là nội dung, bên nào là tiêu đề.

5. URL

Tưởng chừng như URL không mấy quan trọng, thế nhưng URL lại là một phần không thể thiếu trong SEO. Trong URL thường phải có Keyword của bài viết trong đó.

URL phải chuẩn!

URL sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại bài viết hơn, dễ dàng copy link chia sẻ bài viết hơn.

6. Độ dài bài viết

Thông thường, độ dài bài viết tối thiểu cho một bài viết chuẩn SEO là 600 từ. Mỗi bài SEO, trung bình phải từ 800-1000 từ. 

Không phải lúc nào cũng cần phải đáp ứng yêu cầu về độ dài bài viết. Dựa vào nội dung bài viết, chúng ta phải cố gắng truyền tải cho khách hàng nhiều nhất có thể. Nhưng đôi lúc một vài nội dung đặc biệt, Ví dụ như sản phẩm quần áo, khách hàng thường chú trọng vào hình ảnh sản phẩm hơn là những dòng mô tả sản phẩm.

Vậy nên bạn không phải quá chú trọng vào độ dài của bài viết. 

7. Hình ảnh và Alt hình ảnh

Hình ảnh là một thứ minh họa không thể thiếu trong mọi bài viết. Theo khảo sát, khách hàng thích thú xem video nhất trong bài viết, tiếp theo là hình ảnh và sau cùng là nội dung bài viết. Cho nên hình ảnh rất là quan trọng, không những giúp chúng ta có cái nhìn tốt hơn mà còn dễ hiểu hơn. 

Demo của website Hitime rất đẹp phải không nào

Hình ảnh của bạn cũng cần phải có mối liên kết với bài viết, tránh trường hợp bài viết một đằng, ảnh một nẻo. Sau khi đặt hình ảnh, bạn cần phải đặt mô tả cho hình ảnh ấy. Việc này cũng là một điểm cộng cho SEO, mô tả phải đúng với hình ảnh, hợp với từ khóa. 

8. Link

Đây là một điều rất rất quan trọng trong bài viết. Gắn link thích hợp trong bài viết sẽ giúp khách hàng của bạn tò mò và muốn tìm hiểu một bài viết khác. 

Không những bạn thêm link của bạn mà còn phải thêm link từ bên ngoài vào. Để tăng độ uy tín cho bài viết của bạn.

Nếu bài viết của bạn chất lượng, các website khách có thể gắn link bài viết của bạn vào. Từ đó website của bạn được Google chấm điểm cao hơn. 

Nếu bạn hoàn thành các bước trên một cách đúng đắn, thì SEO của bạn sẽ hoàn thiện lên đến 80% rồi. Hitime chúc bạn viết bài chuẩn SEO 100% nhé.

Tìm hiểu thêm:

Có Nên Tạo Website Khi Mới Bắt đầu Kinh Doanh Online 2022 (hitime.vn)

Website Thương Hiệu Cá Nhân Của Anh Hồ Trí Thắng – Trưởng Phòng Phát Triển Kinh Doanh Công Ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Life Việt Nam. – HiTime Chuyên Thiết Kế Website Và Quản Lý Website

Call Now