6 Kế hoạch kinh doanh online từ kinh nghiệm những người đi trước

Những kiến thức chúng ta học được luôn được lưu truyền từ hàng trăm năm trước. Những kinh nghiệm quý báu đó dần được đúc kết qua thời gian. Trong kinh doanh online cũng vậy, những doanh nhân thành đạt đã có những buổi Talkshow kể lại những khó khăn mà họ đã từng vắp phải, và đưa ra những kế hoạch kinh doanh online tuyệt vời. Hôm nay Hitime sẽ tổng hợp lại những tinh hoa mà những người đi trước đã trải qua.

1. Xác định đúng phân khúc khách hàng và sản phẩm

Thị trường thương mại thật sự là rộng lớn, trong thị trường có đầy đủ tệp khách hàng. Kế hoạch kinh doanh online đầu tiên mà các doanh nghiệp phải làm, là xác định được phân khúc khách hàng cần nhắm tới. Xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra các nội dung, quảng cáo phù hợp với đối tượng tiềm năng. Một trong các lý do khiến các doanh nghiệp mới nổi thường xuyên bị thua lỗ, đó là phân tích khách hàng mục tiêu quá tổng quát, hời hợt.

2 1
Xác định đúng phân khúc khách hàng

Những doanh nghiệp ấy thường chỉ phân tích những tiêu chí cơ bản về khách hàng như: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lí. Nhưng những nhà kinh doanh kinh nghiệm sẽ phân tích kỹ hơn: độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, vị trí địa lí, sở thích, tình trạng hôn nhân, mức thu nhập, văn hóa, … dựa theo các tiêu chí trong cuốn sách nguyên lý Marketing cơ bản của philip kotler.

Sau khi xác định đúng khách hàng mục tiêu, các nhà kinh doanh online sẽ phải thiết lập mức giá phù hợp đối với đối tượng khách hàng của mình. 

Sau đó sẽ lựa chọn kênh kinh doanh online phù hợp. Mỗi kênh kinh doanh online sẽ có đối tượng sử dụng chủ yếu khác nhau. Việc của bạn là lựa chọn đúng kênh kinh doanh đang có đối tượng sử dụng giống với khách hàng mục tiêu của mình.

2. Thường xuyên cập nhật xu hướng thông qua mạng xã hội

Kế hoạch kinh doanh online tiếp theo là luôn cập nhật các xu hướng mới nhất thông qua các bài báo, các kênh truyền thông, theo dõi các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Từ đó nắm bắt được các xu hướng, và đưa ra những chiến lược phù hợp.

1
Luôn cập nhật xu hướng đế đưa ra kết hoạch kinh doanh online tốt

Trong năm 2021, Rap đã trở thành một hiện tượng tại Việt Nam. Chương trình Rap Việt luôn thu hút hàng trăm nghìn khán giả thông qua Youtube. Đỉnh điểm lượng khán giả quan tâm đạt đến hơn 1 triệu view vào đêm chung kết. 

Các thí sinh trong chương trình luôn được các doanh nghiệp săn đón để hợp tác cùng. Những doanh nghiệp bắt đúng trend này đã tạo một tiếng vang lớn và đem về doanh thu cực khủng. 

3. Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Mỗi doanh nghiệp cần có một kế hoạch đăng bài theo ngày, theo tháng, theo chủ đề nhất định, điều này sẽ làm cho khách hàng bám trụ với cửa hàng online của bạn hơn. Sự thích thú với doanh nghiệp sẽ thúc đẩy lượt chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Ngoài ra những nội dung hay, chất lượng sẽ tạo ra tiếng vang hay còn gọi là viral. Khách hàng sẽ liên tục chia sẻ, truyền miệng những ý tưởng hay đấy. Ngày càng nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn.

3
Luôn tìm hiểu insight về khách hàng

Nhưng không phải những bài hay sẽ luôn được nhiều người biết đến. Trong thuật toán website, Nếu bạn chỉ tạo nội dung hay thôi là chưa đủ, website của bạn phải được thiết kế chuẩn SEO, các từ khóa của bạn phải liên quan đến tiêu đề, … Về điều này, Hitime chúng tôi đã có hơn 5 năm kinh nghiệm thiết kế website chuẩn SEO, giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng leo top bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, từ đó khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế website của Hitime tại đây

4. Luôn chú ý đến sản phẩm của mình

Thời đại kỹ thuật số 4.0 giúp con người ta truyền thông tin dễ dàng hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn giao sản phẩm không đúng chất lượng, thì sẽ phải chịu những hậu quả nặng nề từ phía khách hàng như: đăng bài bóc phốt, đánh giá doanh nghiệp kém. Và ngược lại, nếu bạn chu đáo, tỉ mỉ trong việc đóng gói hàng hóa, giao đúng hàng. Các khách hàng sẽ truyền tai nhau những điều tốt đẹp về doanh nghiệp. 

Luôn luôn phải có đội ngũ chăm sóc khách hàng, đổi trả hàng trong trường hợp nguyên nhân lỗi sản phẩm thuộc là từ phía công ty.

5. Xây dựng lượng khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ phải liệt kê ra 2 danh sách sau và mỗi tệp khách hàng này phải sẽ phải có một kế hoạch kinh doanh khác nhau

1. Khách hàng tiềm năng

Là những khách hàng đã nhắn tin hỏi shop nhưng chưa mua hàng. Đối phơi tệp khách hàng này, thì những lần sự kiện bạn hãy kích cầu bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi.

4
Luôn có những chiến lược kinh doanh online để thu hút khách hàng

2. Khách hàng trung thành

Là những khách hàng đã mua sản phẩm lần đầu. Đây là một lượng khách hàng quan trọng, nếu bạn duy trì lượng khách hàng này tốt và tăng theo từng năm tháng. Doanh nghiệp của bạn sẽ thành công phát đạt.

Chi phí bỏ ra để giữ một khách hàng trung thành sẽ rẻ gấp 5 lần chi phí bạn tìm kiếm một khách hàng mới. Những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ phải hỏi thăm định kỳ về chất lượng sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khánh hàng này.

6. Tận dụng triệt để những ngày lễ mua sắm

Kế hoạch kinh doanh online hiệu quả sẽ không thiếu những dịp khuyến mãi mua sắm. Những ngày lễ, sẽ là những ngày kích cầu cực mạnh. Đưa ra các chương trình quảng cáo trong ngày này sẽ dễ dàng gia tăng lượng khách hàng mới.

5
Ai cũng thích được tặng quà vào các dịp lễ

Trên đây là 6 kế hoạch kinh doanh online hiệu quả mà Hitime đúc kết lại từ những người bạn thành công trong việc kinh doanh. Hy vọng những kế hoạch kinh doanh online này sẽ giúp ích được bạn phát triển doanh nghiệp.

Tham Khảo thêm:

4 Ý Tưởng Kinh Doanh Online độc đáo 2022 Cần Phải Biết (hitime.vn)

Hướng Dẫn Thay đổi Cấu Trúc Hiển Trị Trên Website Với Grid – HiTime Chuyên Thiết Kế Website Và Quản Lý Website

Call Now