Kinh doanh online thành công từ con số 0 có khó? Chủ doanh nghiệp cần làm gì?

Việc kinh doanh phát đạt là điều mà chủ doanh nghiệp thường mong muốn. Thế nhưng, việc mong muốn ấy phải song hành cùng với thực hiện. những yếu tố nào hình thành nên một người chủ doanh nghiệp thành công? những việc làm hằng ngày khi mới bắt đầu và muốn kinh doanh online thành công từ con số 0. Cùng Hitime tìm hiểu nhé!
kinh doanh online thành công
Kinh doanh online thành công

Nghiêm túc trong công việc

Khác với đi làm trong công ty, có kỷ luật, ngồi trước máy tính liên tục hàng giờ đồng hồ. Đó chính là áp lực của chúng ta, thôi thúc chúng ta làm việc. Còn khi bạn là chủ của một doanh nghiệp đang kinh doanh online. Bạn sẽ ít có áp lực đó hơn, điều này làm giảm sự nghiêm túc của bạn trong công việc, và dẫn đến những quyết định thiếu sự tập trung.

I Am Serious GIFs | Tenor
Nghiêm túc trong công việc

Sự tập trung, nghiêm túc là khi chúng ta có áp lực, ngay từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp, bạn sẽ có cảm giác thờ ơ với chúng. Thường chúng ta sẽ suy nghĩ những tháng đầu tiên sẽ khó khăn, thôi đợi khi nào hết khó khăn rồi nghiêm túc làm việc. Đó là suy nghĩ sai lầm mà cần phải tránh khỏi. Ngay từ những ngày đầu kinh doanh, bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn những người khác, bạn sẽ phải chịu áp lực, một là thành công, hai là bị đào thải. Chính những áp lực đó sẽ khiến cho bạn tập trung trong công việc, nghiêm túc hơn trong công việc.

Đưa ra những dẫn chứng cụ thể khi thực hiện một chiến dịch

Ông bà ta có câu:”nói có sách, mách có chứng”, đưa ra những dẫn chứng cụ thể sẽ giúp cho lập luận của bạn chắc chắn hơn. Sẽ có cơ sở để đồng nghiệp, đối tác tin tưởng bạn.

Những nhà kinh doanh online thành công sẽ ngày ngày đọc sách, đọc các bài báo thống kê, từ đó phân tích số liệu và đưa ra các chiến dịch phù hợp. 

Image 18
dẫn chứng cụ thể từ số liệu

Sự thuyết phục không chỉ làm cho đối tác tin tưởng bạn, mà còn làm cho việc kinh doanh của bạn trở nên tươi sáng hơn. 

Nếu chiến dịch của bạn có chiều sâu, đưa ra rõ lộ trình, và có kế hoạch dự phòng khi có rủi ro. Những điều đấy cho thấy bạn đã sẵn sàng thực hiện một chiến dịch, và sự tỉ mỉ đấy sẽ gia tăng cơ hội thành công.

Chấp nhận thất bại

Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào. – A. Lincoln

Những ngày đầu kinh doanh online, chúng ta sẽ không tránh khỏi những thất bại. Nhưng sau những thất bại đó, thay vì chúng ta lựa chọn cách từ bỏ, thì những người thành công sẽ tiếp tục đứng dậy, kiên trì với công việc. 

Image 19
Mạo hiểm

Sau những thất bại, nhà lãnh đạo tài ba sẽ phân tích nguyên nhân về thất bại đó. Từ đó rút ra kinh nghiệm quý báu cho riêng minh, và thiết lập một chiến dịch mới.

Sự thừa nhận thất bại, sẽ làm cho ta khiêm tốn hơn, bớt sự nóng giận và chán nản trong công việc. Thất bại chỉ là một phần trong sự thành công. Chúng ta không nên chỉ vì một vài lần thất bại thành công mà từ bỏ đi bức tranh đầy màu sắc chúng ta đã vẽ trước đó.

Luôn học hỏi những thứ mới

Sáng sớm thức dậy, là thời điểm vàng đẻ cập nhật những tin tức mới nhất của ngày hôm qua. Không chỉ những vậy, đây cũng chính là thời gian chúng ta nhâm nhi tách trà nóng, đọc những cuốn sách hay về kinh doanh. 

Image 20
Kinh doanh là phải học hỏi

Là một tấm gương sáng cho thế hệ mai sau noi theo – Bác Hồ đã từng nói rằng :”học, học nữa, học mãi” câu châm ngôn này đã được treo biển tại hầu hết các trường học.  Điều đó cũng đủ chứng minh, kiến thức không bao giờ là đủ, học không bao giờ là sai. Học những điều mới sẽ dễ dàng nảy ra những ý tưởng mới hơn. 

Thông thường, các nhà lãnh đạo hay nắm bắt các tin tức thông qua báo chí, truyền thông, sách vở và có thể là từ những đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên về chủ đề kinh doanh online à cũng như các khía cạnh khác của xã hội.

Nắm bắt rõ thị hiếu, xu hướng thị trường

Một trong những điều mà các doanh nghiệp lớn thường làm là nắm bắt rõ xu hướng thị trường. Các xu hướng mới sẽ luôn là đề tài tranh luận tại thời điểm đó. Nếu doanh nghiệp nắm bắt xu hướng và đưa ra chiến dịch phù hợp, thì điều này sẽ dẫn đến một chiến lược kinh doanh online thành công. 

Sẽ rất dễ trở nên nổi tiếng nếu chúng ta nắm bắt vào lúc xu hướng mới nổi. Tôi có một người bạn hiện đang kinh doanh online sản phẩm thời trang. Vào mỗi cuối năm, sẽ có một loạt chuyên giá đánh giá dự đoán màu nào sẽ hot trong năm tới. Việc của anh ấy chỉ là ra mắt sản phẩm mới kết hợp với những gam màu đấy. Việc kinh doanh sau đó gia tăng vượt trội, nhờ dự đoán và nắm bắt đúng xu hướng.

Image 23
Seize an opportunity

Kinh doanh online thành công hay không đều phụ thuộc vào sự nhanh nhạy và nắm bắt cơ hội của chủ doanh nghiệp.

Có được một partner chính hiệu

Phía sau một doanh nhân tài ba là một cộng sự xuất sắc, người cộng sự này có thể là thầy, chuyên gia, bạn, cấp dưới, vợ,…

Không thể phủ nhận vai trò của họ trong công việc, họ là những người luôn động viên khi chúng ta có những sai lầm, luôn đưa ra các kế hoạch độc đáo, luôn đi cùng chúng ta mỗi khi chúng ta thất bại. 

Image 21
có một người để sánh vai cùng nhau

Những người cộng sự này rất khó để tìm thấy, chúng ta cần phải có cái duyên, may mắn để tìm được người phù hợp. Nếu tìm được người ấy, việc kinh doanh online sẽ trở nên thuận lợi hơn. Gặt hái được nhiều thành công sau này.

Xây dựng khách hàng trung thành

CEO Repu Digital: “Chi phí để có 1 khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với khách cũ, vậy tại sao nhân viên sales lại xinh hơn nhân viên chăm sóc khách hàng?”

Nếu bắt đầu kinh doanh online vốn ít, người chủ doanh nghiệp sẽ phải làm nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng, khách hàng chính là kênh marketing tốt nhất. Chăm sóc khách hàng định kỳ hàng tháng, hỏi thăm về tình hình sản phẩm và đưa ra các giải pháp hợp lý sẽ gia tăng tỉ lệ mua hàng lần hai cao hơn. Chăm sóc tận tình sẽ mang lại sự an tâm hơn đối với khách hàng, từ đó khách hàng có thể truyền tai nhau về công ty của bạn. 

Image 22
xây dựng khách hàng tiềm năng

Nên nhớ, dư luận có thể đưa bạn lên thật cao, và cũng có thể hạ bạn xuống dưới đáy. Cho nên việc chăm sóc khách hàng là điều rất quan trọng. 

Không những thế, nhiều doanh nghiệp khôn ngoan còn đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng lần đầu.

Vậy mới thấy bộ phận nhân viên chăm sóc khách hàng quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp đang kinh doanh online. 

Trên đây là 7 yếu tố cấu thành một công ty kinh doanh online thành công. Hitime chúc các bạn một ngày mới tốt lành.

Tham khảo thêm:

Cách Chỉnh Sửa Footer Cho Website – Hướng Dẫn Sử Dụng Giao Diện Sahifa – HiTime Chuyên Thiết Kế Website Và Quản Lý Website

4 Ý Tưởng Kinh Doanh Online độc đáo 2022 Cần Phải Biết (hitime.vn)

Call Now