Những yếu tố khiến việc kinh doanh online thất bại và cách khắc phục hiệu quả trong thời đại 4.0

“Đừng bao giờ sợ thất bại, bạn chỉ cần đúng một lần duy nhất trong đời”.

Drew Houston (CEO của Dropbox)

Trong kinh doanh, sự thất bại là điều không thể tránh khỏi. Rút ra những sai lầm và khắc phục những điều đó sẽ giúp chúng ta vực dậy doanh nghiệp của mình. Dưới đây là tổng hợp những yếu tố kinh doanh online thất bại bạn cần phải biết và cách khắc phục hiệu quả.

Kinh doanh online thất bại

Kinh doanh online thất bại

1. Luôn nghĩ kinh doanh online là dễ

Đa phần khi chúng ta suy nghĩ thoáng qua, ta luôn thấy nó rất dễ và không đáng phải bận tâm nhiều. Đó là một suy nghĩ dẫn đến sự kinh doanh thất bại. Kinh doanh online rất khác với kinh doanh truyền thống. Chúng ta phải đầu tư nhiều thời gian để phân tích khách hàng mục tiêu, phân tích sản phẩm, nội dung bài viết, hình ảnh và video. Những điều này chúng ta có thể tự học và phân tích.

Còn những yếu tố khác như thiết kế website đẹp, thân thiện với người dùng, chuẩn SEO – để dễ leo thứ hạng tìm kiếm, tương thích với nhiều thiết bị. Bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu và thực hiện. Nếu các bạn không muốn tốn nhiều thời gian cho điều này, hãy để Hitime giúp các bạn một tay. Hitime là một công ty chuyên thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng và tương thích với nhiều thiết bị.

Image
Hitime thiết kế website chuẩn SEO

Bấm Tại đây để xem những bản thiết kế website mà Hitime đã làm cho nhiều khách hàng.

2. Thiếu ý chí, nhẫn nại

Trong kinh doanh, việc giữ lửa và duy trì là một vấn đề vô cùng khó khăn, nhất là đối với những bạn khởi nghiệp. Những năm tháng đầu trong giai đoạn khởi nghiệp sẽ rất khó mà tạo ra doanh số ngay lập tức. Các doanh nghiệp thường “gồng lỗ” trong giai đoạn đầu để gặt hái được nhiều thành công về sau. Đây thường là yếu tố mà các doanh nghiệp kinh doanh online thất bại.

Image 1
Chán nản trong công việc khi kinh doanh online thất bại

Tuy nhiên, chỉ có số ít làm được điều đó, sự hao hụt tiền trong một thời gian dài, làm cho việc muốn tiếp tục kinh doanh trở nên chán nản. Lời khuyên cho các bạn vào lúc này sẽ là tìm một người bạn để giải sầu. Thông thường, chúng ta sẽ có một người bạn tri kỉ để cùng nhau tâm sự những khó khăn và chia sẻ những niềm vui. Đây chính là thời điểm mà chúng ta nhận được sự an ủi, động viên từ người đó. Tiếp thêm ý chí sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều ý tưởng mới hơn trong kinh doanh. Từ đó góp phần thúc đẩy doanh nghiệp đi lên.

3. Bảo thủ

Tin tưởng vào chính bản thân là một đức tính tốt, chúng giúp ta tự tin hơn trong cuộc sống và trong công việc. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bạn tự tin quá mức và không xem xét lại dẫn đến chúng ta bị thất bại. Lời khuyên của Hitime là bạn hãy xem xét kỹ lại các chiến lược, suy nghĩ của mình trước khi khẳng định mình là đúng. Nếu bạn vẫn cho rằng mình đúng, hãy thử hỏi những đồng nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực đó, bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về vấn đề.

Trong kinh doanh truyền thống và cả kinh doanh online, chúng ta phải luôn xem xét kỹ các phương án đề ra, luôn có những phương án dự phòng. Những nhà kinh doanh online thất bại thường chỉ có cho mình duy nhất một phương án và chỉ đi theo hướng giải quyết ấy. Nên khi có biến cố xảy ra, họ không thể trở tay kịp, từ đó việc kinh doanh trở nên đi xuống.

Image 2
Chỉ cho rằng mình là đúng và không quan tâm đến cảm nhận người khác

Sự thừa nhận là một điều cần thiết để đưa con người ta về mặt đất và suy nghĩ thận trọng hơn. Trong kinh doanh, sự khiêm nhường, thận trọng là một điều quan trọng mà ai cũng cần phải có.

4. Không nắm rõ thị hiếu, suy nghĩ lối mòn

Tôi có một người bạn kinh doanh thiết kế nội thất. Công việc làm ăn rất thuận lợi, nhưng lúc nào cũng chỉ thiết kế sản phẩm theo thiên hướng truyền thống. Khi hỏi thì mới biết, anh ta ngại đổi mới, lo sợ việc khách hàng sẽ không thích sản phẩm mới. Một năm sau, việc kinh doanh của anh ta ngày càng trở nên ế ẩm. Khi khách hàng lần lượt sử dụng những bản thiết kế nội thất mang thiên hướng hiện đại. Giờ cậu ta mới vỡ ra và bắt đầu học cách thiết kế nội thất theo thiên hướng hiện đại, nhưng bây giờ anh ta đã đi sau người ta rất nhiều bước rồi!

Image 3
Nắm bắt đúng xu hướng của khách hàng trong thời 4.0

Trong kinh doanh, việc đổi mới sản phẩm, đổi mới mô hình, đổi mới nguyên vật liệu sẽ giúp cho doanh nghiệp không bị lỗi thời theo thời gian. Một doanh nghiệp tốt sẽ phải biết bắt đúng xu hướng, chấp nhận mạo hiểm để đổi mới.

Trên đây là 4 điều mà các doanh nghiệp kinh doanh online thất bại thường mắc phải trong thời đại kỹ thuật số 4.0. Các bạn đọc tham khảo, để khi nào gặp phải đưa ra giải pháp đúng đắn hơn. Cuối cùng Hitime tặng bạn một câu để giúp bạn vượt qua những điều khó khăn trước mắt: “vạn sự khởi đầu nan”.

Tham khảo thêm:

Dịch Vụ Quản Trị Website – Vị Khách Quen Thuộc Trải Nghiệm Dịch Vụ Mới (Phần 3) (hitime.vn)

Làm Website Nối Mi, Làm Nails Cho Khách Hàng Hồng Lê (Phần 1)

Call Now