Marketing cho doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Tìm hiểu làm thế nào để tạo ra một kế hoạch marketing cho doanh nghiệp nhỏ bền vững mà kiếm được khách hàng mới và tăng doanh thu của bạn trong nhiều năm tới.

Thu hút khách hàng mới là rất quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào và tận dụng các chiến lược marketing là cách hiệu quả nhất để hoàn thành mục tiêu đó.

marketing cho doanh nghiệp nhỏ
marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Điều này có thể dẫn đến chiến lược marketing của họ ít hiệu quả. Khi họ tập trung quá nhiều vào các hoạt động hàng ngày của việc điều hành doanh nghiệp của họ mà bỏ quên hoạt động marketing.

Rất may, phát triển một chiến lược marketing kinh doanh nhỏ không đòi hỏi một nền tảng hoặc sự nghiệp trong tiếp thị.

Thêm vào đó, nó có thể vừa đơn giản vừa phải chăng.

Hướng dẫn này để marketing doanh nghiệp nhỏ sẽ chia nhỏ làm thế nào để tạo ra một chiến lược tiếp thị bền vững, có thể mở rộng giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn kiếm được khách hàng mới và tăng doanh thu trong nhiều năm tới.

Marketing cho doanh nghiệp nhỏ là gì?

marketing cho doanh nghiệp nhỏ là quá trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước mắt nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nó bao gồm các chiến lược trực tuyến và ngoại tuyến khác nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu doanh nghiệp nhỏ của bạn và mở rộng thị phần.

Các thương hiệu lớn hơn có thể dễ dàng đánh cắp nhấp chuột trên quảng cáo vì sự công nhận thương hiệu của họ.

Và với SEO , Google thường thích xếp hạng các trang web có nhiều thẩm quyền hơn và danh tiếng đáng tin cậy.

Thích ứng với xu hướng và công nghệ

Bối cảnh digital marketing số là cạnh tranh!

Nó có thể là thách thức cho một doanh nghiệp nhỏ để thích ứng với bối cảnh thay đổi của các thuật toán tìm kiếm, tăng chi phí cho mỗi nhấp chuột, và nhiều hơn nữa.

Bất chấp những thách thức này, các doanh nghiệp nhỏ có thể marketing thành công sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với lợi tức đầu tư đáng kể.

Bắt đầu với marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Trước khi bạn bắt đầu chi tiền để marketing cho doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn cần thiết lập cho mình thành công.

Các bước sau đây là những việc phải làm trước khi bạn khởi động chiến dịch marketing đầu tiên của mình.

1. Biết khách hàng tiềm năng của bạn

Điều quan trọng là phải hiểu đối tượng mục tiêu của bạn trước khi bạn bắt đầu trả tiền để tiếp cận họ.

Tạo tính cách đối tượng khán giả có thể giúp bạn xác định ai là doanh nghiệp nhỏ của bạn đang cố gắng tiếp cận.

Ngoài ra, nơi bạn có thể tiếp cận họ tốt nhất và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ hoặc giải quyết vấn đề của họ.

thông tin về khách hàng tiềm năng có thể bao gồm:

  • Dân số.
  • Vị trí địa lý.
  • Lợi ích.
  • Ngân sách.
  • Điểm đau.
  • Động lực.
  • Và hơn thế nữa!

Dành thời gian để tạo ra nhiều nhân vật đối tượng đặt nền tảng cho chiến lược marketing của bạn.

Nó sẽ giúp bạn chọn đúng tin nhắn và kênh để tiếp cận khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng của bạn.

Hitime đã có bài viết về vấn đề này. Bấm xem thêm tại đây!

2. Tinh chỉnh tin nhắn của bạn

Một khi bạn biết khán giả của mình là ai, họ cần gì và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề của họ như thế nào, bạn có thể thực hiện công việc tạo ra thông điệp tinh tế, có tác động.

Thông điệp của bạn có thể liên quan đến việc giáo dục khách hàng, thể hiện giá trị, thể hiện thẩm quyền hoặc chuyên môn, phân biệt với đối thủ cạnh tranh và hơn thế nữa.

Tùy thuộc vào số lượng hoặc phạm vi sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể phải tạo ra một số thông điệp để tiếp cận các đối tượng khác nhau của bạn hiệu quả hơn.

3. Xác định ngân sách của bạn

Thực tế là marketing có thể trở nên đắt đỏ nếu bạn không dành thời gian để ưu tiên và lập chiến lược.

Một số kênh marketing đắt hơn những kênh khác.

Vì vậy, điều quan trọng là phải xác định những gì bạn sẵn sàng và không sẵn sàng chi tiêu trước khi tung ra bất kỳ chiến dịch nào.

ngân sách tiếp thị trong bảng

4. Thiết lập Phân tích của bạn

Trước khi bạn bắt đầu trên bất kỳ kênh digital marketing số nào, bạn cần có khả năng đo lường tác động và hiệu quả của nó.

Bạn có thể sử dụng tất cả các loại công cụ phân tích, nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy bắt đầu với hai nền tảng phân tích này.

Khi chiến lược marketing doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển, bạn có thể muốn đầu tư vào một nền tảng tiếp thị qua email hoặc một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng.

Nhưng hiện tại, hai nền tảng miễn phí ở trên có thể giúp bạn bắt đầu.

Kênh marketing tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Phần lớn nhất trong chiến lược tiếp thị của bạn sẽ là xác định kênh nào có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn và khách hàng bạn đang cố gắng tiếp cận.

Một số kênh sẽ đắt hơn những kênh khác.

Một số sẽ tạo ra kết quả nhanh hơn.

Nhìn chung, có những ưu và nhược điểm cho mọi kênh tiếp thị và không có kênh nào được đảm bảo để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Tuy nhiên, các kênh dưới đây thường lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ vì hiệu quả, tuổi thọ và khả năng chi trả của chúng.

Content marketing

Tốt nhất là xem tiếp thị nội dung là nền tảng cho những nỗ lực tiếp thị của bạn.

Nếu không có nội dung tuyệt vời, bất kỳ kênh bổ sung nào được liệt kê ở đây không còn hiệu quả.

Nội dung bao gồm trang chủ, trang đích, trang sản phẩm, blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo hoặc bất cứ điều gì khác mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tương tác trước khi mua.

Điều quan trọng là nội dung của bạn có chất lượng cao, có liên quan và đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn.

Đầu tư vào nội dung tốt sẽ cung cấp cho bạn tài sản vĩnh viễn mà bạn có thể sử dụng trên các kênh tiếp thị và sẽ giúp xây dựng sự công nhận thương hiệu, chuyên môn và thẩm quyền của bạn.

SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Hầu hết người dùng internet chuyển sang một công cụ tìm kiếm đầu tiên để tìm các sản phẩm và dịch vụ mới.

Nếu trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn hiển thị cho các từ khóa mà những người dùng đó dựa vào, điều đó có thể có nghĩa là nhiều khách hàng tiềm năng nhấp qua trang web của bạn.

Điều đó có nghĩa là nhiều người duyệt sản phẩm của bạn, lên lịch tư vấn hoặc đặt lịch hẹn.

SEO, tuy nhiên, là đa ngành.

Dưới đây là những khía cạnh của SEO quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ để ưu tiên.

SEO trên trang

SEO trên trang là quá trình tối ưu hóa các trang web riêng lẻ để xếp hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan.

Mỗi trang web trên trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn có cơ hội xếp hạng trong kết quả công cụ tìm kiếm.

Các bước chính bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm các từ khóa có liên quan mà bạn muốn các trang web của mình xếp hạng.
  • SEO copywritingViết nội dung chuyên sâu, chất lượng cao khám phá chủ đề một cách sâu sắc. Bạn có thể sử dụng phần mềm tối ưu hóa nội dung để giúp cải thiện các tín hiệu chất lượng trên các trang của bạn và cải thiện tiềm năng xếp hạng của chúng.
  • Tối ưu hóa thẻ meta: Bao gồm từ khóa mục tiêu trong tiêu đề trang của bạn, mô tả meta, văn bản thay thế hình ảnh và đảm bảo các thẻ meta quan trọng khác được tối ưu hóa cho trình thu thập dữ liệu công cụ tìm kiếm.
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài: Bao gồm các liên kết nội bộ đến các trang có liên quan khác trên trang web của bạn và liên kết đến các nguồn có liên quan, có thẩm quyền.

SEO trên trang có thể được thực hiện dễ dàng trong CMS của bạn.

Hoặc bạn có thể thuê ngoài công việc cho một nhà cung cấp SEO hoặc cơ quan tiếp thị kỹ thuật số.

Mặc dù tốn nhiều thời gian, SEO trên trang là một trong những cách dễ nhất để bắt đầu kiếm được số lần hiển thị và nhấp chuột từ tìm kiếm tự nhiên.

SEO địa phương

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn có vị trí truyền thống hoặc phục vụ một khu vực địa lý cụ thể, các chiến lược SEO địa phương có thể giúp trang web của bạn xuất hiện trong Gói Bản đồ Google và tìm kiếm dựa trên vị trí.

Ví dụ về kết quả Gói Google Map

Để bắt đầu với SEO địa phương, hãy làm như sau:

  • Thiết lập Hồ sơ Google Business của bạn: Điều này sẽ cung cấp cho Google và người dùng thông tin quan trọng về doanh nghiệp nhỏ của bạn, bao gồm vị trí, số điện thoại, giờ cửa hàng và hơn thế nữa.
  • Tên, Địa chỉ, Số điện thoại (NAP): Những chi tiết quan trọng về doanh nghiệp nhỏ của bạn phải rõ ràng, chính xác và nhất quán trong suốt nội dung trang web của bạn. Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn có nhiều địa điểm, điều quan trọng là tạo các trang đích khác nhau cho mỗi địa điểm có thông tin NAP độc đáo của họ.
  • Được liệt kê trong các thư mục trực tuyến: Google muốn xem thông tin nhất quán về doanh nghiệp nhỏ của bạn bất cứ nơi nào nó được liệt kê trên internet. Sử dụng dịch vụ xây dựng trích dẫn địa phương có thể giúp bạn bắt đầu xây dựng tín hiệu ngoài trang web. Đó là một cách hợp lý (dưới 100 đô la) để giúp trình thu thập dữ liệu của Google hiểu rõ hơn về vị trí của bạn và thị trường bạn phục vụ.
  • Thêm sơ đồ kinh doanh địa phương: Dữ liệu có cấu trúc Doanh nghiệp Địa phương cho Google biết về giờ làm việc, bộ phận, đánh giá và hơn thế nữa. Thêm đánh dấu lược đồ sẽ cần sự hỗ trợ của một nhà phát triển web, nhưng nó có thể rất có tác động.

Tối ưu hóa tốc độ trang web

Hiệu suất của trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn quan trọng đối với khả năng xếp hạng trong kết quả công cụ tìm kiếm của bạn.

ảnh chụp màn hình báo cáo Thông tin chi tiết của PageSpeed

Google không muốn hiển thị các trang chậm hoặc kém hiệu quả cho người dùng.

Vì vậy, trang web của bạn cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Core Web Vitals: Những số liệu này là cách chính mà Google đo lường hiệu suất của các trang web. Chúng bao gồm Sơn nội dung lớn nhất, Độ trễ đầu vào đầu tiên và Thay đổi bố cục tích lũy.
  • Khả năng sử dụng di động: Phiên bản di động của trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn cần phải đáp ứng, tải nhanh và hiệu suất cao.
  • Bảo mật: Trang web của bạn cần phải an toàn và bảo mật cho người dùng. Bảo mật chủ yếu được đo lường thông qua các giao thức HTTPS.

Ưu và nhược điểm của SEO

Lợi ích của SEO là nó được cho là cách hợp lý nhất để tăng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Ngoài ra, kiếm được vị trí hàng đầu trong kết quả công cụ tìm kiếm có thể gửi lưu lượng truy cập trang web đến trang web của bạn trong nhiều năm.

Đó là, miễn là bạn làm công việc cập nhật nội dung và duy trì chất lượng và hiệu suất kỹ thuật của nó.

Tuy nhiên, SEO cần có thời gian.

Có thể mất một vài tháng trước khi bạn thấy kết quả và bắt đầu kiếm được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nhưng lưu lượng truy cập đó về cơ bản là miễn phí và có một cách tuyệt vời để cải thiện KPI tiếp thị, như chi phí thu hút khách hàng, về lâu dài.

Quản lý danh tiếng trực tuyến

Giống như SEO, quản lý danh tiếng trực tuyến (ORM) nên là một phần thiết yếu của bộ công cụ tiếp thị kỹ thuật số của bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào về khả năng chi trả và tác động của nó.

ORM là quá trình xây dựng và giám sát danh tiếng của bạn trên các trang web đánh giá phổ biến, và về cơ bản, nó là miễn phí.

Đánh giá trực tuyến thực sự là một công cụ tiếp thị quan trọng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Mặc dù bạn không thể kiểm soát hoàn toàn những gì người khác chọn nói về doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn nên làm những gì bạn có thể để ảnh hưởng đến các đánh giá và tận dụng chúng.

ảnh chụp màn hình hồ sơ yelp

Người ta ước tính rằng 94% người tiêu dùng đã đọc một bài đánh giá trực tuyến trong năm ngoái.

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn không có hồ sơ trên các trang web đánh giá phổ biến trong ngành của bạn hoặc bạn không có đánh giá về sản phẩm của mình, người dùng có thể chọn nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà bán lẻ khác.

Rất may, có được một chiến lược quản lý danh tiếng trực tuyến chủ động với nhau là khá đơn giản.

Thiết lập hồ sơ của bạn

Tìm kiếm các trang web đánh giá mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tích cực sử dụng và phổ biến trong ngành của bạn.

Ví dụ như Yelp, Angie’s List, TripAdvisor, Foursquare và BBB (Better Business Bureau).

Sau đó, hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn được thiết lập và mô tả đầy đủ đề nghị của bạn.

Các trang hồ sơ này cũng có khả năng xếp hạng cho kết quả tìm kiếm có thương hiệu của bạn, vì vậy hãy cố gắng hết sức để thêm các từ khóa có giá trị cao trong phần hồ sơ của bạn.

Thêm ứng dụng hoặc plugin đánh giá sản phẩm

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn là thương mại điện tử, hãy thêm plugin hoặc ứng dụng đánh giá sản phẩm vào CMS của bạn để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền và hiển thị đánh giá trên trang web của mình.

Dưới đây là danh sách các plugin đánh giá sản phẩm WordPress và ứng dụng đánh giá sản phẩm Shopify phổ biến.

Yêu cầu khách hàng của bạn để lại đánh giá

Để bắt đầu nhận được đánh giá trực tuyến, chỉ cần hỏi!

Nếu bạn biết một khách hàng có trải nghiệm tích cực hoặc thực sự thích sản phẩm của bạn, đôi khi tất cả những gì cần thiết là yêu cầu họ để lại đánh giá.

Khuyến khích đánh giá

Nếu bạn đang vật lộn để có được đánh giá của khách hàng, khuyến khích đánh giá với giảm giá hoặc khuyến mãi khi truy cập hoặc mua hàng lặp lại có thể giúp bạn nhận được đánh giá nhanh hơn.

Nó cũng khuyến khích khách hàng của bạn quay trở lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lần thứ hai.

Luôn trả lời các đánh giá tiêu cực

Phần lớn nhất của ORM là quản lý các đánh giá tiêu cực mà bạn chắc chắn sẽ nhận được.

Bằng cách trả lời các đánh giá tiêu cực của bạn, bạn có cơ hội sửa chữa bất kỳ tác động tiêu cực nào.

Ngoài ra, bạn hiển thị các khách hàng tiềm năng khác duyệt đánh giá rằng doanh nghiệp nhỏ của bạn làm những gì có thể để làm cho mọi thứ đúng.

Ưu và nhược điểm của ORM

ORM là một chiến lược tiếp thị miễn phí và có thể có tác động rất lớn đến việc thúc đẩy khách hàng tiếp tục xuống kênh chuyển đổi.

Tuy nhiên, quản lý danh tiếng trực tuyến có thể chống lại bạn nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có chất lượng thấp.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng doanh nghiệp nhỏ của bạn cung cấp tốt nhất tuyệt đối cho khách hàng tiềm năng trước khi bạn theo đuổi bất kỳ chiến lược quản lý danh tiếng trực tuyến nào.

Pay-Per-Click

Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột là quá trình quảng cáo trên trang web của nhà xuất bản khác và trả phí bất cứ khi nào người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Không giống như các quảng cáo khác, bạn chỉ trả tiền nếu người dùng thực sự nhấp vào trang web của bạn, đảm bảo lưu lượng truy cập trang web cho chi tiêu quảng cáo của bạn.

PPC – Công cụ tìm kiếm và Mạng hiển thị

PPC thường được liên kết với các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google và Bing.

Khi người dùng nhập cụm từ tìm kiếm, Google và Bing sẽ phân phát quảng cáo ở đầu trang kết quả công cụ tìm kiếm của họ.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan để quảng cáo của họ hiển thị ở đầu SERPs.

Ảnh chụp màn hình quảng cáo công cụ tìm kiếm

Về việc mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp nhỏ của bạn, các trang web Google Display Network tiếp cận hơn 90% người dùng internet trên toàn thế giới.Ví dụ về quảng cáo mạng hiển thị trên site publisher

Tuy nhiên, các chiến dịch PPC thành công là tất cả về việc thực hiện.

Nếu bạn không có kinh nghiệm quản lý hoặc tối ưu hóa các chiến dịch PPC, tốt nhất là làm việc với một người quản lý phương tiện truyền thông trả tiền hoặc cơ quan có chuyên môn trong ngành của bạn.

PPC – Quảng cáo truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram trao quyền cho doanh nghiệp nhỏ của bạn làm những gì các nền tảng khác như Google Ads không thể – cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo nhân khẩu học và sở thích – bởi vì các nền tảng này có rất nhiều thông tin về người dùng của họ.

Những quảng cáo này sẽ xuất hiện cùng với các bài đăng hữu cơ trên các nền tảng xã hội như Facebook và Instagram.

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp, tôi thường nhận được quảng cáo phục vụ liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số.

Ví dụ về quảng cáo trong Nguồn cấp tin tức Facebook

Bởi vì quảng cáo truyền thông xã hội cũng đòi hỏi một quảng cáo sáng tạo (thay vì chỉ đơn giản là quảng cáo công cụ tìm kiếm dựa trên văn bản), nó cho phép doanh nghiệp nhỏ của bạn thể hiện sự sáng tạo và hình ảnh thương hiệu của bạn nhiều hơn nữa.

Các tính năng khác của quảng cáo truyền thông xã hội bao gồm:

  • Theo dõi pixelThêm pixel Facebook vào trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn cho phép bạn tìm khách truy cập trước đó vào trang web của mình trên nền tảng Facebook và Instagram.
  • Nhắm mục tiêu quan tâm: Bởi vì người dùng phương tiện truyền thông xã hội thường tự chọn sở thích của họ thông qua lượt thích và tương tác, nhắm mục tiêu dựa trên sở thích có thể có hiệu quả để tiếp cận khách truy cập mới.
  • Đối tượng tương tự: Một khi bạn kiếm được một số doanh nghiệp và có ý tưởng tốt hơn về đối tượng của bạn là ai, bạn có thể tạo đối tượng tương tự dựa trên các điểm dữ liệu đó. Điều này có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận với những người dùng khác tương tự như khách hàng trước đây của bạn.

Ưu và nhược điểm của PPC

Lợi ích tích cực nhất của PPC là nó có thể bắt đầu thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn ngay lập tức.

Nhưng CPC đang tăng lên hàng năm và các nền tảng như Google Ads và Facebook đã bão hòa hơn.

Nếu bạn không cẩn thận hoặc không dành thời gian để tối ưu hóa các chiến dịch PPC của mình, bạn có thể tối đa hóa ngân sách của mình rất nhanh.

Tiếp thị qua email

Một khi bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, liên hệ, người đăng ký hoặc khách hàng trong quá khứ, tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn và giữ cho doanh nghiệp nhỏ của bạn ở đầu tâm trí của họ.

Tiếp thị qua email có tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư lớn.

Nó cho phép bạn thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm và dịch vụ mới, tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết và liên tục quảng bá nhiều tài sản nội dung của bạn.

Một số nền tảng tiếp thị qua email phổ biến nhất bao gồm:

Dưới đây là một vài mẹo tiếp thị qua email cho các doanh nghiệp nhỏ:

Giữ cho nó cân bằng

Hãy chắc chắn rằng email của bạn được cân bằng giữa quảng cáo và tài nguyên.

Tiếp thị qua email cung cấp một lối thoát tuyệt vời để thúc đẩy lãnh đạo tư tưởng, sách điện tử hoặc các tài nguyên miễn phí khác liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của bạn.

Phân khúc đối tượng của bạn

Thổi cùng một email vào toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn sẽ kém hiệu quả hơn so với việc phân khúc đối tượng của bạn cho khách hàng một lần, khách hàng thường xuyên hoặc khách hàng tiềm năng và tạo ra tin nhắn được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu.

Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Nhiều khách hàng của bạn có thể đọc email của họ trên thiết bị di động của họ.

Một email tiếp thị không đáp ứng hoặc có vấn đề về bố cục có nhiều khả năng bị bỏ qua hoặc tệ hơn, dẫn đến hủy đăng ký.

Kênh ngoại tuyến

Ngoài ra còn có một loạt các kênh ngoại tuyến có sẵn cho các doanh nghiệp nhỏ.

Mặc dù họ có phạm vi tiếp cận hẹp hơn nhiều so với các kênh tiếp thị kỹ thuật số, họ có thể có được khách hàng mới một cách hiệu quả và cải thiện nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Một số kênh offline hiệu quả bao gồm:

  • Thư trực tiếp.
  • Các sự kiện và hội nghị.
  • In quảng cáo.
  • Sự tham gia của cộng đồng.
  • Thông cáo báo chí.
  • Mạng.
  • Và hơn thế nữa!

4 lời khuyên chiến lược để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ hiệu quả

Mỗi chiến lược tiếp thị được liệt kê trong hướng dẫn này là kỷ luật độc đáo của riêng mình.

Cách tiếp cận của bạn càng thông tin và chiến lược, nó sẽ càng hiệu quả.

Tuy nhiên, doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể không thể trở thành một chuyên gia chỉ sau một đêm.

Vì vậy, nói chung, đây là một số lựa chọn chiến lược quan trọng nhất cần lưu ý.

1. Cân bằng các kênh trả phí của bạn với SEO hữu cơ

Thực tế là phương tiện truyền thông trả tiền chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn trong các chiến dịch của bạn.

Một khi thẻ tín dụng hoặc ngân sách của bạn cạn kiệt, tất cả lưu lượng truy cập trang web cũng vậy.

Cân bằng các kênh trả tiền với SEO hữu cơ là một trong những quyết định chiến lược nhất mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể thực hiện.

SEO thúc đẩy nhấp chuột miễn phí và, khi được thực hiện tốt, vĩnh viễn.

2. Tận dụng nhắm mục tiêu lại trên nền tảng PPC

Các nền tảng như Google Ads và Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ tùy chọn nhắm mục tiêu lại đối tượng đã truy cập trang web của họ nhưng rời đi mà không mua hàng.

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn thực hiện công việc thúc đẩy lưu lượng truy cập từ SEO hữu cơ, bạn có thể tận dụng nhắm mục tiêu lại hơn nữa để cải thiện tổng chi tiêu lợi nhuận trên quảng cáo của mình,

3. Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài thông qua nội dung blog

Thêm một blog vào trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể là một thay đổi trò chơi trong việc cải thiện tổng số từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng.

Đó là một trong những cách hợp lý hơn để mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nếu bạn không có một nhà văn trong nhà, rất nhiều nhà tiếp thị nội dung tự do có thể giúp bắt đầu blog của bạn.

Từ khóa đuôi dài thường ít cạnh tranh hơn.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng blog thủ công của bạn nhắm mục tiêu những câu hỏi đuôi dài mà người dùng hỏi về các sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh nhỏ của bạn.

4. Lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại

Thực tế là các chiến dịch tiếp thị ban đầu của bạn có thể không có lợi nhuận.

Nhưng miễn là phân tích của bạn được thiết lập, bạn có thể lặp lại các chiến dịch của mình và cải thiện kết quả.

Đừng thực hiện cách tiếp cận “đặt nó và để nó”.

Để ý. Thực hiện các thay đổi dựa trên dữ liệu.

Và đầu tư vào các kênh có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất thúc đẩy doanh thu với chi phí cho mỗi lần mua lại bền vững cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Kết thúc

Phát triển một chiến lược tiếp thị doanh nghiệp nhỏ có thể có lợi tức đầu tư khổng lồ cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng bao gồm tăng doanh thu của bạn, kiếm được khách hàng trung thành, có thể thuê nhân viên mới, mở địa điểm thứ hai và hơn thế nữa.

Hãy ưu tiên tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, và bạn sẽ không phải thất vọng.

Nguồn: SEJ

Tham khảo thêm:

CDP – Customer Data Platform Là Gì? Khác Gì Với CRM Và DMP? (hitime.vn)

Customer Journey Là Gì Mà Mọi Doanh Nghiệp Cần Phải Biết 2022 (hitime.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now