Nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) -Data management platform là gì?

DMP là gì?

Một nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) – Data management platform thu thập, tổ chức và kích hoạt dữ liệu đối tượng của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba từ các nguồn trực tuyến, ngoại tuyến và di động khác nhau. Sau đó, nó sử dụng dữ liệu đó để xây dựng hồ sơ khách hàng chi tiết thúc đẩy các sáng kiến quảng cáo và cá nhân hóa được nhắm mục tiêu.

DMP là gì?
DMP là gì?

DMP cung cấp các hồ sơ khách hàng ẩn danh này cho các công cụ khác – trao đổi quảng cáo, nền tảng phía cầu (DSP) và nền tảng phía cung (SSP) – để cải thiện việc nhắm mục tiêu, cá nhân hóa và tùy chỉnh nội dung.

DMP là xương sống của tiếp thị kỹ thuật số, cho phép các công ty hiểu khách hàng của họ tốt hơn.

DMP và dữ liệu

Khi nhiều dữ liệu khách hàng được tạo ra và thu thập, các nhà tiếp thị đấu tranh để sử dụng nó một cách hiệu quả. Các cơ quan và nhà xuất bản cố gắng tìm ra những cách tốt hơn để mua, bán và quản lý nó. Làm thế nào để bạn nắm bắt tất cả dữ liệu của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba có giá trị này, biến nó thành thông tin chi tiết và sau đó kích hoạt nó để thúc đẩy kết quả?

Câu trả lời là với một nền tảng quản lý dữ liệu mạnh mẽ (DMP) có thể được sử dụng trên toàn chương trình và với tất cả các loại dữ liệu, bao gồm:

DPP và dữ liệu của bên thứ nhất

Ngày nay, có một sự tập trung lớn hơn vào dữ liệu của bên thứ nhất. Đã có những nghi ngờ về việc liệu các nền tảng quản lý dữ liệu có thể thu thập và quản lý hiệu quả loại dữ liệu này hay không. Sự thật là DPP quản lý dữ liệu của bên thứ nhất, thứ ba và bên thứ hai. DPP thường lấy dữ liệu của bên thứ nhất từ phần mềm CRM hoặc các kênh thuộc sở hữu của công ty như trang web, trang đích hoặc email. Đối với dữ liệu của bên thứ ba, DPP kết nối với các nhà môi giới dữ liệu của bên thứ ba hoặc đối tác doanh nghiệp.

Một thách thức khác liên quan đến cách các ngành công nghiệp khác nhau hoạt động. Ví dụ, có những ngành công nghiệp cụ thể nơi người tiêu dùng dễ dàng gửi thông tin nhận dạng cá nhân (PII). Bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng là một ví dụ. Các thương hiệu trong lĩnh vực này được xây dựng trên nền tảng dữ liệu của bên thứ nhất và cách sáng tạo mà họ kích hoạt nó.

Trong các ngành công nghiệp, chẳng hạn như hàng tiêu dùng đóng gói, dữ liệu của bên thứ nhất rất khan hiếm. Rất ít người tiêu dùng cần hoặc muốn chia sẻ thông tin của họ với công ty sản xuất thanh kẹo yêu thích của họ. Đối với các công ty này để có được dữ liệu họ cần, sự đổi mới là rất quan trọng. Các nhà cung cấp nền tảng quản lý dữ liệu đang tăng cường nền tảng của họ với các công nghệ mạnh mẽ như đồ thị nhận dạng. Điều này giúp các thương hiệu kết nối dữ liệu của họ trên các nguồn của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba để xây dựng các hồ dữ liệu rộng lớn có thể được phân đoạn và kích hoạt theo nhiều cách khác nhau.

Tại sao dựa trên dữ liệu là không đủ

Dữ liệu rác sinh ra kết quả rác. Nhờ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể chạy các số liệu về mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng. Bạn có thể thu thập dữ liệu về hầu hết mọi thứ. Bạn có thể bị tràn ngập trong dữ liệu.

Vì vậy, thay vì tập trung vào việc dựa trên dữ liệu, hãy tập trung vào việc định hướng dữ liệu chất lượng.

Dữ liệu chất lượng đảm bảo rằng bạn cung cấp các thông điệp được nhắm mục tiêu, được cá nhân hóa hỗ trợ và di chuyển khách hàng trong quá trình mua hàng một cách tự nhiên. Xác định loại dữ liệu nào hữu ích nhất trong việc nhắn tin, tương tác và cuối cùng là ROI là rất quan trọng.

Dữ liệu không cần thiết có thể làm tổn hại đến hệ thống tự động hóa tiếp thị của bạn và cản trở việc xây dựng quan điểm khách hàng 360 độ. Một DMP tinh vi sẽ cho phép bạn phân tích và tinh chỉnh bộ dữ liệu của mình một cách an toàn để chỉ có dữ liệu chính xác nhất được sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị của bạn.

DMP hoạt động như thế nào?

Công nghệ làm cho nó dễ dàng hơn bao giờ hết để hiểu khách hàng của bạn ở cấp độ gần như di động. Phân tích cả dữ liệu nhân khẩu học, ngữ cảnh và hành vi của bên thứ nhất và bên thứ ba về khách hàng và chiến dịch cho phép bạn cập nhật khách hàng của mình là ai và đặt họ vào các phân khúc đối tượng được nhắm mục tiêu.

Data Management Platform (DMP): Explicación, funcionamiento y ventajas

Hầu hết mọi người đã truy cập một trang web để xem một sản phẩm và sau đó nhận thấy quảng cáo cho sản phẩm đó trên mọi kênh kỹ thuật số mà họ tương tác trong vài ngày / tuần tới. Đó là một DMP tại nơi làm việc. Chúng ta hãy xem điều đó được thực hiện như thế nào.

Ví dụ: một nền tảng quản lý dữ liệu có các danh mục – ví dụ như “những người đam mê nướng bánh” – những người có thể được nhắm mục tiêu với quảng cáo. Bất cứ ai đã truy cập một trang web nướng bánh hoặc blog có mã theo dõi DMP có thể được phân loại là “người đam mê nướng bánh”. Gần như mọi trang web đều chứa mã theo dõi theo dõi khách truy cập khi họ đi du lịch internet; Một DMP có thể gắn hoạt động trên máy tính để bàn của một người với thói quen duyệt web di động của họ để có cái nhìn tốt hơn về các hoạt động trực tuyến của một người.

Các nhà tiếp thị cũng có thể liên kết các hồ sơ “trông giống nhau” chia sẻ các thuộc tính – chẳng hạn như tất cả phụ nữ trên 30 tuổi xem Kênh nấu ăn – vào khán giả để nhận được các thông điệp tiếp thị tương tự.

Một khi họ đã thu thập dữ liệu, DMP tổ chức nó để xây dựng một hồ sơ ẩn danh của mỗi khách hàng. DMP sau đó chia sẻ thông tin đối tượng với các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số và các kênh tiếp thị nội bộ để những nền tảng đó biết ai nên được phục vụ một số quảng cáo hoặc nội dung nhất định. Nhưng các nhà tiếp thị không thể chỉ đăng nhập vào DMP và tải xuống hàng đống thông tin cá nhân. DMP vệ sinh và che giấu dữ liệu để các nhà tiếp thị không bao giờ nhìn thấy tên, địa chỉ hoặc dữ liệu cá nhân khác.

DMP thu thập dữ liệu cá nhân; Họ không chia sẻ nó với các nhà tiếp thị.

DMP giúp marketing như thế nào?

Bằng cách thu thập, tổ chức và chia sẻ dữ liệu, DPP giúp các nhà tiếp thị thiết kế các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu, tiếp cận vượt ra ngoài khách hàng đã biết để có khách hàng tiềm năng giống nhau và thúc đẩy các tương tác đa kênh, được cá nhân hóa cao hơn. Các lợi ích bao gồm các chương trình quảng cáo hiệu quả hơn có thể dẫn đến việc mua hàng của khách hàng nhiều hơn.

Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là một hệ thống quản lý dữ liệu hợp nhất và tích hợp dữ liệu từ nhiều kênh và nguồn để xây dựng một hồ sơ thống nhất duy nhất xung quanh mỗi khách hàng. Dữ liệu này sau đó được sử dụng để cá nhân hóa các thông điệp tiếp thị.

Nền tảng dữ liệu khách hàng ảnh hưởng đến tất cả các loại tiếp thị. CDP chủ yếu hoạt động với dữ liệu của bên thứ nhất, nhưng chúng cũng:

  • Làm việc với cả dữ liệu ẩn danh và đã biết – tên, địa chỉ email, số điện thoại và các loại thông tin nhận dạng cá nhân khác.
  • Lưu trữ dữ liệu trong thời gian dài để xây dựng hồ sơ khách hàng chuyên sâu, chính xác có thể được sử dụng để nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng.
  • Chia sẻ dữ liệu với bất kỳ hệ thống nào cần nó.

Nền tảng dữ liệu khách hàng có thể lấy dữ liệu từ các hệ thống CRM và DMP và gửi lại thông tin với họ. Ba hệ thống này hoạt động tốt với nhau.

  • Nền tảng quản lý dữ liệu thúc đẩy khách hàng tiềm năng mới và dẫn đến bạn.
  • Nền tảng dữ liệu khách hàng giúp bạn kết nối và tương tác (PDF) với những khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng đó.
  • Hệ thống CRM giúp bạn quản lý mối quan hệ liên tục của bạn với khách hàng tiềm năng / khách hàng.

Khi nói đến các hệ thống CRM, DMP và nền tảng dữ liệu khách hàng, bạn không cần phải chọn một thay vì hai nền tảng khác. Tất cả đều phục vụ các vai trò có giá trị có thể cải thiện hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và ngăn xếp martech của bạn.

Nền tảng quản lý dữ liệu di động là gì?

Nếu bạn không tận dụng các giải pháp quảng cáo di động tinh vi nhất, bạn sẽ không thu hút được sự chú ý vốn đã hạn chế của người tiêu dùng.

Nhưng tại sao bạn cần một DMP di động? Nền tảng quản lý dữ liệu di động là một giải pháp tiếp thị tập trung tích hợp, tổ chức và phân tích dữ liệu người tiêu dùng của bên thứ nhất và bên thứ ba để đơn giản hóa việc tạo, phân tích và thực hiện đối tượng. Một DMP di động nên hỗ trợ các khả năng sau:

Ăn dữ liệu của bên thứ nhất

Dễ dàng nhập dữ liệu đối tượng di động vào DMP tập trung thành 1) bổ sung cho nền tảng quản lý dữ liệu hiện có hoặc 2) sử dụng như một giải pháp tiếp thị di động độc lập.

Phân loại dữ liệu

Một khi dữ liệu di động được tập trung, một DMP di động sẽ cho phép dữ liệu được tổ chức theo phân loại phân cấp và trực quan.

Thị trường dữ liệu đối tượng dành riêng cho thiết bị di động

Một DMP di động nên cung cấp quyền truy cập tích hợp vào dữ liệu người tiêu dùng dành riêng cho thiết bị di động của bên thứ ba để mở rộng phạm vi tiếp cận và tìm kiếm đối tượng.

Xuất dữ liệu và tích hợp đối tác

Chuyển dữ liệu ra khỏi nền tảng DMP di động trung tâm sang hệ sinh thái đối tác di động.

Nhắm mục tiêu chéo thiết bị

Nhắm mục tiêu chéo thiết bị là một tính năng quan trọng mà mọi DMP di động nên cung cấp. Nhắm mục tiêu chéo thiết bị giúp thống nhất các chiến dịch trên các loại thiết bị di động khác nhau và gắn các chiến dịch di động và web với nhau để đo lường và tối ưu hóa đa kênh tốt hơn.

Làm thế nào để chọn DMP phù hợp

Chọn DMP phù hợp có nghĩa là sắp xếp kỳ vọng của bạn như một nhà tiếp thị với ngăn xếp công nghệ của bạn. Đối với hầu hết các doanh nghiệp ngày nay, điều đó có nghĩa là chọn một DMP dựa trên con người và thiết bị, tận dụng dữ liệu của bên thứ ba tuân thủ có sẵn và có thể đi qua giữa dữ liệu khách hàng đã biết và chưa biết.

Đối với các nhà tiếp thị có tư duy tiến bộ nhìn vào ba, năm hoặc 10 năm tới, hãy xem xét bản chất của cách trải nghiệm trực tuyến trên các thiết bị và kênh đã phát triển và những gì bây giờ là tiêu chuẩn cho người tiêu dùng. Bất kể ngành công nghiệp nào, kỳ vọng là dự đoán nhu cầu và mong muốn của khách hàng và cung cấp dịch vụ liền mạch trên tất cả các tài sản kỹ thuật số. Nhưng điều này chỉ có thể thông qua việc quản lý và kích hoạt dữ liệu thích hợp. Vì lý do đó, giá trị của DMP là vô song – nó giúp tập trung dữ liệu để sử dụng trong một tổ chức.

Tại sao bạn cần một DMP?

Một nền tảng quản lý dữ liệu tập trung kiểm soát tất cả các chiến dịch và dữ liệu khách hàng / đối tượng. Có một giải pháp dữ liệu tập trung sẽ giúp nhóm tiếp thị của bạn quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng để thiết kế, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa các chiến dịch nhắm mục tiêu đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm và tăng ROI.

Với DMP, bạn có thể dễ dàng xác định hoạt động của khách hàng, thống nhất dữ liệu khách hàng của mình và triển khai các chiến dịch thành công. Để phá vỡ nó, bạn có thể:

  1. Quản lý nhiều chiến dịch trực tuyến trên các thiết bị khác nhau
  2. Kết nối tất cả dữ liệu khách hàng và chiến dịch—từ đã biết đến ẩn danh, trực tuyến hoặc ngoại tuyến, xác định hoặc xác suất
  3. Tối đa hóa tài sản dữ liệu
  4. Tối đa hóa các chiến dịch tiếp thị phân khúc và quy mô
  5. Ngăn chặn rò rỉ dữ liệu với các đối tác đã được thiết lập
  6. Chuẩn bị cho một tương lai lập trình
  7. Tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị để cải thiện phạm vi tiếp cận, tỷ lệ phản hồi và chuyển đổi
  8. Kiểm soát chi phí quảng cáo và cải thiện ROI tổng thể cho các nỗ lực tiếp thị của bạn
  9. Thúc đẩy trách nhiệm giải trình trong tiếp thị và quảng cáo

Các tính năng bạn muốn với DMP

Data Management Platform là gì hay DMPs là gì? – Ambient Digital Vietnam

1 Tích hợp dữ liệu quảng cáo

Lắp ráp và sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khi cần thiết.

  • Ăn dữ liệu trực tuyến, thiết bị chéo và ngoại tuyến của bên thứ nhất
  • Phân loại và tập hợp dữ liệu thành các phân khúc đối tượng có thể nhắm mục tiêu
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng thông qua thị trường dữ liệu
  • Làm phong phú dữ liệu của bên thứ nhất với dữ liệu của bên thứ hai và bên thứ ba
  • Theo dõi việc ăn dữ liệu và chẩn đoán/khắc phục sự cố
  • Làm nổi bật số lần hồ sơ người dùng được phát hiện và phân loại
  • Hiển thị dạng xem về hàng tồn kho xu hướng

2 Xây dựng khách hàng

Xác định đúng đối tượng là mục tiêu chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận đến các nhóm đối tượng phù hợp nhất.

  • Sử dụng mô hình tương tự để tăng số lượng khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng công cụ cấp phép phân loại để chia sẻ dữ liệu của bên thứ hai
  • Xác định phân loại có liên quan đến một đối tượng cụ thể thông qua báo cáo khám phá đối tượng
  • Tìm đối tượng mới hoặc mở rộng đối tượng mục tiêu hiện tại của bạn trong quá trình lập kế hoạch chiến dịch để cải thiện hiệu suất

3 Nhắm mục tiêu chéo thiết bị

Tạo các chiến dịch tiếp thị đa thiết bị tùy chỉnh và nhất quán.

  • Mở rộng đối tượng của bạn; mang lại dữ liệu của bên thứ ba trên các kênh và thiết bị tiếp thị khác nhau
  • Sử dụng biểu đồ ID riêng để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và tận dụng các liên kết ID của bạn để nhắm mục tiêu khách hàng đa thiết bị tốt hơn
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên web và các kênh xã hội với phần mở rộng đa thiết bị

4 Phân tích đối tượng

Biết chiến dịch tiếp thị nào hoạt động tốt và thiết bị nào thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng nhiều nhất. Liên tục tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng chiến dịch bằng cách sử dụng thông tin gần đây nhất.

  • Truy cập thông tin chi tiết có thể hành động về đối tượng mục tiêu của bạn thông qua các báo cáo phân tích đối tượng mạnh mẽ
  • Sử dụng phân tích precampaign để hiểu ai tạo nên đối tượng của bạn—trước khi chạy ấn tượng
  • Khám phá độ chính xác của nhắm mục tiêu bằng phân tích sau chiến dịch
  • Loại bỏ những người đã chuyển đổi với báo cáo đàn áp đối tượng

Nguồn: https://www.oracle.com/

Tham khảo thêm:

Làm Thế Nào để Omnichannel Hoạt động Trong Công Ty B2B (hitime.vn)

Chiến Lược Customer Loyalty Có Hiệu Quả Trong Năm 2022 Không (hitime.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now