Sự dịch chuyển nhu cầu khách hàng về ngành giao hàng thực phẩm tại Trung Quốc

Nhu cầu khách hàng thay đổi theo từng ngày, tháng, năm. Các doanh nghiệp phải luôn cập nhật các kiến thức mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Dưới đây là một vài điều cần biết về nhu cầu khách hàng về ngành giao thức ăn tại Trung Quốc.

Nhu cầu khách hàng là gì?

Nhu cầu của khách hàng có thể hiểu là sự mong muốn của họ về một điều gì đó. Nó xuất phát từ chính bên trong đặc điểm tâm lý của mỗi người. Đó là khoảng cách giữa họ có và muốn có.

Cách xác định nhu cầu khách hàng

Trong nhiều trường hợp thì nhu cầu khách hàng có thể được xác định hoặc không được xác định rõ ràng. Khi người dùng nhận thức được nhu cầu của mình, nó sẽ thôi thúc họ hành động để đạt được mong muốn đó. Ngược lại đối với những nhu cầu mà khách hàng chưa nhận thức được, sẽ cần tới sự khơi gợi để nhận ra mong muốn thật sự của mình.

Ngành giao thức ăn tại thị trường Trung Quốc

Quy mô thị trường giao hàng thực phẩm O2O tại trung Quốc tăng trưởng 3,4 tỷ USD vào năm 2011 lên 32,5 tỷ USD trong năm 2017, và khách hàng của ngành đó đã tăng từ 114 triệu trong năm 2015 lên 343 triệu trong năm 2017 tại Trung Quốc.

Sự phát triển trong ngành giao hàng thực phẩm O2O của Trung Quốc, cùng với việc sử dụng Internet tăng lên, đã dẫn đến những thay đổi trong dân số giao dịch thực phẩm Trung Quốc cũng như theo yêu cầu của họ. Từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 6 năm 2019, người dùng Internet tại Trung Quốc đã tăng từ 772 triệu đến 854 triệu. Trong giai đoạn này, MERS giao thức ăn O2O tăng trưởng đều đặn 22,7%, từ 343 triệu lên 421 triệu. Rõ ràng là dân số giao hàng thực phẩm O2O đã tăng trưởng đều đặn.

Hơn nữa, khách hàng O2O đã sử dụng dịch vụ giao hàng thực phẩm thường xuyên hơn vào năm 2019 so với trước đây, với số lượng đơn đặt hàng trung bình được đặt bởi một khách hàng cá nhân phát triển từ 18,8 năm 2018 đến 25,5 năm 2019.

Có thể thấy, nhu cầu khách hàng về dịch vụ giao hàng thức ăn đang tăng mạnh rõ rệt tại đất nước tỷ dân này. Từ số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ cho đến doanh thu đều tăng vượt bậc.

Nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ giao thức ăn
Nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ giao thức ăn

Và hơn hết, lượng sản phẩm về thực phẩm tại Trung Quốc trong mô hình O2O cũng rất phong phú và đa dạng. Hầu hết sản phẩm về thực phẩm đều được đưa lên mô hình O2O. Làm cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi ra quyết định mua hàng.

Với sự đa dạng và nhu cầu cao tại Trung Quốc, thì dẫn đến tình trạng chính phủ chưa kiểm soát được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cho đến 2017, người tiêu dùng nhận thức được điều này và nâng cao nhu cầu với sản phẩm..

Cụ thể, chất lượng sản phẩm được nâng cao lên, và sự đa dạng về món ăn. Chính quyền địa phương đã tham gia vào công tác giám sát các cửa hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng.
Tôi nghĩ rằng, trong tương lai gần, nhu cầu của người dân Việt Nam sẽ dịch chuyển giống như Trung Quốc. Khi mà hiện tại nhơn nhởn nhiều thực phẩm kém chất lượng được bày bán đầy trên các mạng xã hội. Những vật phẩm không có nguồn gốc, giá rẻ được nhiều người yêu thích.

Nhưng họ không biết rằng, đó là cách trực tiếp dẫn đến suy giảm tình trạng về sức khỏe. Hitime mong các bạn đọc giả đọc xong bài này sẽ cẩn trọng hơn trọng việc mua các mặt hàng trên mạng. Tránh rước họa vào thân,

Cuối cùng, Hitime xin cảm ơn các bạn đã đọc bài này, Hitime xin cảm ơn!

Tham khảo thêm:

O2O – Online To Offline Là Gì? áp Dụng Như Thế Nào? (hitime.vn)

Mobile SEO Là Gì? Ebook Hay Về Mobile SEO Trên điện Thoại 2022 (hitime.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now