6 Kênh kinh doanh online mọi người cần phải biết trong năm 2022

Tốc độ kỳ chuyển đổi số đang trở nên nhanh chóng mặt, nhất là thời kỳ dịch bệnh. Mọi người đều chuyển sang hình thức kinh doanh online. Việc chuyển sang kinh doanh online đã giúp cho nhiều mở rộng mạng lưới bán hàng, tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, tăng doanh số một cách vượt bật trong thời kỳ covid-19. Đâu là các kênh kinh doanh online hiệu quả đang phổ biến? Hãy cùng Hitime tìm hiểu nhé!
Kênh kinh doanh online
Các kênh kinh doanh online phổ biến tại Việt Nam

Để bắt đầu kinh doanh online bạn phải biết được rằng, sản phẩm của bạn được đăng bán ở đâu? Những ưu nhược điểm của chúng là gì?
Dưới đây là tổng hợp các hình thức bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất tại Việt Nam.

I. Kinh doanh online qua Fanpage Facebook

Facebook được cọi là một mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Với gần 76 triệu người sử dụng – tính đến thời điểm giữa năm 2021, chiếm hơn 70% dân số cả nước. Độ tuổi người dùng tập trung từ 18-34 là chủ yếu. Facebook luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người bắt đầu kinh doanh. Bởi những lợi ích tuyệt vời Facebook mang lại như: dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng, dễ sử dụng, không tốn chi phí duy trì.

Image 5
Bán hàng qua Facebook

Nhưng gần đây Facebook đã không còn giữ được vị thế là một nền tàng bán hàng hiệu quả. Bởi Apple đã chặn tính năng theo dõi trên thiết bị, khiến cho việc quảng cáo trên Facebook khó nhắm trúng đối tượng mục tiêu hơn. Trong tương lai, Google cũng sẽ làm điều tương tự như Apple, lúc đó việc quảng cáo trên Facebook ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là một kênh kinh doanh online hiệu quả, dễ sử dụng.

II. Bán hàng trên website

Nếu như Facebook ngày càng trở nên yếu thế, thì website bán hàng lại trở nên mạnh mẽ hơn. Khác với Facebook là doanh nghiệp tìm đến khách hàng. Thì website là nơi được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ và đặt hàng ngay trên chính website đó.
Mỗi ngày có hơn 7 tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Theo thống kê, người dùng chỉ thật sự quan tâm đến 10 trang web hiện lên đầu tiên. Việc của bạn là làm cho website của mình xuất hiện đầu tiên khi người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ.


Nghe tưởng chừng là dễ nhưng điều này quả thật rất là khó. Các nội dung website phải đảo bảo chuẩn SEO, lượt truy cập người dùng nhiều, thứ hạng website, backlink tốt và đặc biệt cần phải có một quá trình để nâng cao thứ hạng website.

Về điều này, Hitime sẽ giúp các bạn thiết kế website chuẩn SEO, tương ứng với mọi thiết bị, thân thiện với người dùng và còn có thể tích hợp cùng với mobile app với một chi phí phải chăng.

Image 6
Hitime cung cấp dịch vụ thiết kế website

Hitime đã giúp các khánh hàng thiết kế website và đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh trực tuyến. Ngoài ra Hitime còn thiết kế ứng dụng chuyên nghiệp, dễ sử dụng. Tham khảo các website mà Hitime đã thiết kế tại đây

III. Đăng kí trên Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là kênh kinh doanh online mới nổi trong những năm gần đây, lượng người dùng tương đối cao. Các sàn thương mại điện tử đang được sử dụng nhiều tại Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, … Các bạn nên sử dụng kênh này để tối đa hóa lượng khách hàng. Điểm đặc biệt của sàn thương mại điện tử là thường có những ngày hội mua sắm, săn sale khủng sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm.

Image 7
Kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử

IV. Bán hàng trên Instagram

Instagram có hơn 2 tỷ người dùng và hầu hết 70% người dùng dưới 34 tuổi sử dụng. Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng nhắm vào độ tuổi này. Thì đây sẽ là một kênh không thể bỏ qua. Tuy nhiên để kinh doanh trên Instagram, bạn sẽ phải đầu tư về mặt hình ảnh, thương hiệu để thu hút các giới trẻ, và đặc biệt là sự thay đổi chóng mặt về xu hướng cần phải bắt kịp.

Image 8
Bán hàng trên Instagram

V. Bán hàng trên Zalo OA

Zalo là một mạng xã hội phổ biến thứ hai tại Việt Nam, Tuy nhiên Zalo chỉ mới khai thác lượng người dùng trong thời gian gần đây. Tính năng Zalo OA được ra mắt vào cuối năm 2020 sẽ là bước ngoặc để cạnh tranh với các ông lớn khác trên thị trường. Nếu bắt kịp xu hướng kinh doanh trên Zalo ngay từ bây giờ, bạn sẽ có thể được hưởng nhiều lợi ích từ việc là người đi trước, ngoài ra trong tương lai bạn sẽ là một doanh doanh nghiệp “máu mặt” trên thị trường.

Image 9
Kênh Zalo OA

VI. Tiktok For Business

Tiktok đang là một hiện tượng mạng xã hội nổi lên hùng mạnh trong những năm gần đây. Với việc Facebook đang ngày càng yếu đi thì Tiktok là một sự lựa chọn tuyệt vời. Chỉ sau vài năm hoạt động ngắn ngủi tại Việt Nam, Tiktok đã có được trên 13 triệu người sử dụng tính đến tháng 3 năm 2020. ợng người dùng trở nên đông đảo hơn nhất là trong thời kì dịch bệnh. Tiktok được dự đoán sẽ là một ứng dụng mạng xã hội dẫn đầu về lượng thời gian người dùng bỏ ra một ngày sử dụng.

Hiện độ tuổi đang sử dụng ứng dụng TikTok nhiều nhất là Genz từ (9-24 tuổi). Đây sẽ là một kênh kinh doanh phù hợp với các doanh nghiệp hướng tới đối tượng GenZ.

Image 10
TikTok For Business

Trên đây là 6 kênh kinh doanh online phổ biến nhất Việt Nam. Mỗi kênh sẽ có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, đối tượng sử dụng khác nhau. Nên nhà kinh doanh sẽ phải tìm hiểu nên sử dụng kênh kinh doanh online nào để nhắm trúng mục tiêu khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thêm:

Yếu Tố Về Việc Kinh Doanh Online Thất Bại Và Cách Khắc Phục (hitime.vn)

Tạo Website Trên Google Có Khó? Cách Tạo Web Trên Google Site – HiTime Chuyên Thiết Kế Website Và Quản Lý Website

Call Now