Nên quảng cáo như thế nào cho tốt? bài viết không thể bỏ qua!!

Hiện nay có rất nhiều kênh quảng cáo với đa dạng người xem. Tuy nhiên mỗi nền tảng lại có mỗi nhóm đối tượng tiếp cận chính. Bạn không thể quảng cáo phụ kiện xe hơi cho trẻ nhỏ được. Để tối đa hóa hiệu quả đạt được, cần phải xác định đúng đối tượng và đúng kênh. Hôm nay Hitime sẽ giúp bạn xác định đúng được đâu sẽ là kênh phù hợp với sản phẩm của mình.

Việc làm đầu tiên và chính yếu là bạn phải xác định được đúng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Hitime đã có chuẩn bị một bài viết cụ thể bạn có thể truy cập tại:

6 bước xây dựng thương hiệu kinh doanh online

Sau đây là 6 kênh kinh doanh online phù hợp với từng loại ngành hàng khác nhau.

Nên quảng cáo như thế nào cho tốt? bài viết không thể bỏ qua!!
Nên quảng cáo như thế nào cho tốt? bài viết không thể bỏ qua!!

Quảng cáo trên Facebook

Facebook với gần 70 triệu người dùng vào năm 2020 và trong đó, độ tuổi sử dụng Facebook nằm trong khoảng 18-44 tuổi, chiếm đến hơn 75%. Và đặc biệt hơn hết, thời gian trung bình một người sử dụng Facebook lên đến 2.5 giờ/ngày. Và có đến 90% số người sử dụng Facebook thường xuyên.

Những mặt hàng được bán trên facebook rất là đa dạng. Phù hợp với những doanh nghiệp đang nhắm vào đối tượng này. Các sản phẩm có thể kể đến như: thời trang, dịch vụ spa, cắt tóc, game, thậm chí có thể mua bán giao dịch nhà đất, xe hơi.

Những vật phẩm giá trị cao thường được mua bán trong các group là chủ yếu. Có các group như hội mua bán xe hơi, hội mua bán nhà đất. Thậm chí các dịch vụ như tìm việc làm, gia sư, cũng được quảng cáo trên facebook rầm rộ.

Thống kê Facebook Việt Nam 2020 - Người dùng Facebook tại Việt Nam 2020 - Facebook user in Vietnam 2020
Lượng người dùng Facebook tại Việt Nam

Những mặt hàng được bày bán trên Facebook rất phong phú và đa dạng, thậm chí các hải sản tươi ngon đều được các bà nội trợ ưa thích. Các sản phẩm đồ chơi trẻ em, mặc dù đối tượng sử dụng cuối cùng là trẻ nhỏ, nhưng khách hàng mục tiêu lại là các bậc phụ huynh.

Các dịch vụ mới, độc lạ cũng trưng bày sản phẩm của mình trên Facebook một cách hiệu quả. Tuy nhiên, tùy mặc hàng sản phẩm, bạn sẽ có một mức giá khác nhau. Mức giá này thể hiện trên các công cụ tính toán như CPC, CPA, CPM. Còn chi phí để bạn chạy một chiến dịch quảng cáo hầu như là giống nhau.

Tuy nhiên quảng cáo trên Facebook cũng khá khó khăn. Bởi ngày nay Apple đã có biện pháp nhằm cản trở đà phát triển của Facebook bằng cách ngăn chặn việc đánh cắp thông tin người tiêu dùng. Hậu quả việc này là doanh thu Facebook giảm 10 tỷ USD, chưa dừng lại ở đó, cổ phiếu của Facebook cũng bốc hơi 40% giá trị.

Và một điều nữa là Google đang lên kế hoạch chặn Cookies đối với bên thứ 3 trong năm 2022. Việc kinh doanh trên Facebook ngày càng khó khăn hơn.

Quảng cáo trên Google

Google đã quá quen thuộc với đại đa số người dùng. hàng ngày có hơn 7 tỷ lượt tìm kiếm trên công cụ Google. Nội dung tìm kiếm tại Google rất đa dạng từ những thắc mắc thường ngày cho đến tìm kiếm một sản phẩm, hoặc đơn giản chỉ là một sự kiện quan trọng nào đó. Mọi thứ đều có thể hỏi Google và đưa ra hàng triệu kết quả khác nhau.

Bởi lẻ, khác với hầu hết các mạng xã hội khác. Google cho phép bạn sử dụng tiện ích của họ mà không cần phải sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân. Việc này rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Cũng nhờ điều này, Google dễ dàng tiếp cận các độ tuổi ít hiểu biết về công nghệ, và không muốn sự phức tạp.

Google là một nơi bạn có thể buôn bán bất cứ thứ gì trên đó, và việc quảng cáo trên google cũng đặc biệt hơn các nền tảng khác. Nếu ở trên Facebook, mọi người thường được các quảng cáo “săn đón” khi có nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thì với Google, khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn.

Bạn sẽ phải dự đoán các từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ và quảng cáo chúng. Còn không, bạn phải sử dụng phương thức thủ công là SEO để giúp website của bạn leo lên top bảng xếp hạng tìm kiếm, việc này thường mất một khoảng thời gian rất lâu từ 6-12 tháng.

Và với mỗi từ khóa bạn sẽ có một mức giá đấu thầu khác nhau. Phụ thuộc vào sự cạnh tranh của từ khóa đó với các đối thủ cạnh trành và mức độ truy cập của người sử dụng.

Thông thường chi phí giao động trên mỗi từ khóa từ 8-10k và có thể lên đến 30-60k – tùy vào độ hot của từ khóa đó.

Nếu bạn chưa có website cho mình. Hãy để Hitime thay bạn làm điều đó, Hitime là một thương hiệu chuyên thiết kế website bậc nhất Sài Gòn. Website được thiết kế chuẩn SEO, dễ dàng sử dụng và tương thích với nhiều loại thiết bị. Tham khảo các mẫu demo website tại đây.

Các bảng demo website tại Hitime

Quảng cáo trên Instagram

Instagram đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Bởi lẻ Instagram đang thu hút một lượng lớn đông đảo giới trẻ từ 18-25 tuổi là chủ yếu. Trên Instagram, sử dụng hình ảnh hoặc video là chủ yếu để đăng bài viết. Instagram rất được chú trọng về mặt hình ảnh cũng như video – đây là điểm nổi bật và được yêu thích khi sử dụng Instagram.

Chính vì vậy, đây là một kênh phù hợp cho các doanh nghiệp đang hướng tới đối tượng là các khách hàng trẻ và năng động. Các sản phẩm thường được bày bán trên Instagram như các sản phẩm thời trang: áo quần, giày dép, trang sức, mỹ phẩm. Cho đến các sản phẩm tiêu dùng như: đồ ăn, thức uống, ốp lưng điện thoại, đồ da dụng có nhiều mẫu mã đẹp.

Trên instagram bạn sẽ phải chau chuốt hơn cho mình về mặt hình ảnh. Bởi lẻ đây là thứ chính yếu giúp Instagram nổi trội.

Chi phí quảng cáo của Instagram sẽ cao hơn Facebook và các mạng xã hội khác, tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ cao hơn rất nhiều. Bởi lẽ, trên Instagram chỉ cần hình ảnh đẹp và chất lượng thì tỉ lệ mua hàng tại doanh nghiệp của bạn là rất cao.

Tỉ lệ tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp

Quảng cáo trên Tiktok

Là một mạng xã hội mới nổi gần đây và được lan truyền một cách nhanh chóng. Ứng dụng này mau chóng thu hút được giới trẻ, tuy nhiên số lượng những bậc phụ huynh lớn tuổi vẫn còn rất hạn chế.

Thông qua kênh tiktok, người dùng sẽ đăng một loạt các video ngắn, chia sẻ những chuyện thường ngày, những clip trang trí phòng, nhà cửa. Và review các món ăn đường phố, sản phẩm thời trang. Là nơi chia sẻ các bài học, khóa học, và cũng là nơi thường xuyên tạo ra các câu nói trending.

Những sản phẩm kinh doanh phù hợp trên mạng xã hội này là các vật dụng nhỏ như các vật dụng thiết kế phòng ốc, các sản phẩm giải trí vui vẻ. Hoặc cũng có thể là các sản phẩm ăn uống, địa điểm vui chơi giải trí. Các sản phẩm thời trang như đồng hồ, nước hoa, quần áo, giày dép. Các sản phẩm hướng đến độ tuổi GenZ và cuối Millennia.

Tiktok mới xuất hiện trên thị trường nên chi phí quảng cáo rất là rẻ so với các nền tảng khác. chỉ bằng 1/2 chi phí quảng cáo Facebook và Instagram.

Ngoài ra các doanh nghiệp có thể liên hệ riêng đến các KOLs để được quảng cáo sản phẩm của mình trên trang cá nhân. Đây đang là hình thức quảng cáo phổ biến nhất tại Tiktok. Mỗi KOLs sẽ có mỗi mức giá khác nhau phụ thuộc vào độ nổi tiếng và mức tương tác trên mỗi video.

Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

Cuộc đua giành thị phần của tứ đại ứng dụng: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp và gia tăng sức mua đối với khách hàng nhất là trong các sự kiện giảm giá lớn. Lượng khách hàng mua sản phẩm trên sàn thương mại điện tử ngày càng gia tăng.

Lượng truy cập trung bình tháng trên website – VnExpress

Sàn thương mại điện tử thường áp dụng cho các doanh nghiệp bán các sản phẩm có mức giá từ rất rẻ đến trung bình – từ 0d đến 10tr. Các sản phẩm phổ biến được bán: đồ gia dụng, dụng cụ decor phòng, các vật liệu xây dựng, đồ điện tử, các đồ vật mang tính giải trí, thậm chí có cả trái cây,…

Tuy nhiên Sàn thương mại có một điểm yếu đó là không thể bán các gói dịch vụ như spa, khóa học, hoặc những thứ có giá trị cao như nhà đất, xe hơi, các vật dụng cồng kềnh.

Hình thức quảng cáo trên Sàn thương mại điện tử lại có sự kết hợp của các mạng xã hội và Google. Vừa có thể đề xuất đến khách hàng và có thể xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm. Tuy nhiên chi phí phải bỏ ra sẽ khác nhau – điều này phụ thuộc vào các sản phẩm và độ hot của từ khóa đó.

Vd: chi phí để quảng cáo các thiết bị như điều hòa sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm liên quan đến thời trang.

Tóm lại, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với các kênh khác nhau. Bạn phải xác định sản phẩm của mình hướng tới đối tượng nào để lựa chọn các kênh phù hợp. Bạn nên kết hợp nhiều hình thức khác nhau để có thể tối đa hóa lượng khách hàng.

Mỗi nền tảng đều có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. doanh nghiệp cần phải khai thác tối đa điểm mạnh và giảm thiểu những điều bất lợi.

Tham khảo thêm:

Google Chặn Cookies Vào 2022 – Doanh Nghiệp Cần Làm Gì? (hitime.vn)

Giữ Chân Người Tài Liệu Có Khó Mách Nhỏ Bạn 5 Tuyệt Chiêu (hitime.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now