Thuật toán Tiktok trong năm 2022 sẽ như thế nào?

Hãy biết tận dụng thuật toán Tiktok để có thể tinh chỉnh cho video của mình nổi bật hơn. Bấm xem ngay thuật toán Tiktok trong năm 2022 ntn nhé!

Hiện nay, chúng ta không còn quá xa lạ với nền tảng TikTok. Nhưng chúng ta đã thực sự biết đến thuật toán mà TikTok đang thực hiện? Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Thuật toán TikTok sẽ hoạt động như thế nào trong năm 2022?

Thuật toán Tiktok năm 2022
Thuật toán Tiktok năm 2022

Là một nền tảng có tiềm năng tăng trưởng và tương tác cao, TikTok là một ứng dụng thích hợp cho các doanh nghiệp muốn đưa giải pháp của họ đến gần hơn với mọi người.Theo TikTok, 49% người dùng (hơn 490 triệu người) tìm kiếm và khám phá những điều mới mẻ trên ứng dụng này mỗi tháng. Với thuật toán được cá nhân hóa cao, TikTok cung cấp nội dung phù hợp cho người dùng thông qua nguồn cung cấp dữ liệu For You để thu hút cũng như giữ tương tác với người dùng.

*Trước hết các thương hiệu cần biết về thuật toán TikTok và con đường độc đáo để mua hàng trên ứng dụng này:

TikTok đang cải tiến quy trình bán hàng truyền thống và đang tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng trên quy mô lớn. Phương thức mà khách hàng được trải nghiệm trên TikTok được mô tả như “vòng lặp vô hạn”. Thay vì một kênh bán hàng đã xác định được điểm đầu và điểm cuối, thì người tiêu dùng sẽ vào, ra và vào lại hành trình bán hàng ở các giai đoạn khác nhau dựa trên nhu cầu và mong muốn của họ.

Và thành công lớn nhất mà TikTok đạt được là đã bám sát vào hành vi của người tiêu dùng và đưa ra những nội dung có khả năng người dùng sẽ quan tâm*Tại sao các thương hiệu cần tham gia TikTok năm 2022?

Không ai có thể phủ nhận tiềm năng của TikTok khi nhìn vào các thống kê hàng đầu của ứng dụng này:- Có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok.

– TikTok đã được tải xuống 3 tỷ lần và có nhiều lượt cài đặt ứng dụng không phải trò chơi nhất trong 6 tháng đầu năm 2021.

– Năm 2021, TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội xếp thứ 7.

Thống kê người dùng TikTok 2021 - Mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc

– TikTok được công nhận là nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu về mức độ tương tác.

– TikTok có tốc độ tăng trưởng người dùng trên toàn thế giới tăng 1157,76%.

– Người ảnh hưởng trên TikTok có thể kiếm được tới 5 triệu đô la mỗi năm nếu họ có 100 triệu người theo dõi.

Thuật toán sáng tạo và độc đáo của ứng dụng truyền thông xã hội đang phát triển nhanh chóng cho phép người dùng tiếp cận nhiều người hơn dựa trên cách họ tương tác với các nội dung của thương hiệu.

*Tại sao con đường mua hàng trên TikTok lại độc đáo đến vậy?

Nền tảng TikTok đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu để hiểu được vai trò và nhận thức của TikTok trong hành trình của người tiêu dùng bán lẻ. Đây là kết quả từ nghiên cứu này:

– So với nền tảng khác, người dùng TikTok có khả năng mua thứ gì mà họ khám phá trên nền tảng này cao hơn 1,5 lần, trở thành nguồn để khám phá cao hơn 1,7 lần, TikTokers có khả năng nghiên cứu các sản phẩm/thương hiệu họ tìm thấy cao hơn 1,4 lần, họ có khả năng cao hơn 1,5 lần trong việc thuyết phục người quen mua sản phẩm trên ứng dụng này và có khả năng tạo bài đăng và gắn thẻ thương hiệu cao hơn 2,4 lần.

Sử dụng thuật toán Tiktok để thu hút khách hàng tiềm năng

– Các thương hiệu đạt được thành công lớn trên TikTok phải luôn phát triển sự hiện diện của họ bằng cách lập công cụ lập trình TikTok và tập trung vào vai trò của thương hiệu như một nhà sáng tạo nội dung để thiết lập thương hiệu độc đáo của họ cũng như xây dựng cộng đồng.

* Cách thức hoạt động thuật toán TikTok năm 2022:

– Mỗi người dùng xem toàn bộ video, video đó sẽ có khả năng được đề xuất tới người dùng khác.

– Thẻ bắt đầu bằng thẻ tag # và dựa trên thói quen của người dùng.

Ví dụ: nếu bạn không thể nhận đủ DanceTok, tin tốt lành – thuật toán sẽ tiếp tục đề xuất các video có liên quan. Các thương hiệu muốn tăng phạm vi tiếp cận video của họ nên sử dụng các bài hát thịnh hành, thẻ bắt đầu bằng the tag # và điệu nhảy.

*Các thành phần chính của thuật toán TikTok:

– Tín hiệu thông tin Video dựa trên nội dung bạn tìm kiếm trên tab khám phá như phụ đề, thẻ bắt đầu bằng thẻ tag #

Thuật toán TikTok: Thẻ tag

– Tương tác của người dùng.

– Cài đặt thiết bị và tài khoản: ngôn ngữ, quốc gia, loại thiết bị,…

Như vậy, với sự am hiểu rõ ràng về thuật toán TikTok năm 2022, các doanh nghiệp cần phải tận dụng để phát triển tối đa doanh nghiệp của mình. Với TikTok, đây là nền tảng không có dấu hiệu chậm lại, có một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tận dụng tính phổ biến của ứng dụng và cho phép các ứng dụng này đưa các chiến dịch kỹ thuật số của họ lên một tầm cao mới.

Qua bài viết này, bạn có thể nắm được những thuật toán Tiktok cơ bản để giúp cho những video của mình nổi bật hơn và thu hút được nhiều người hơn.

Hitime xin chúc bạn một ngày tốt lành! Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm:

Tất Tần Tật Các Số Liệu Thống Kê Về Marketing Trong Năm 2021 (hitime.vn)

Marketing Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Như Thế Nào? Trong Năm 2022 (hitime.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now