Xây dựng group tốt thì cần làm gì?

Xây dựng Group hiệu quả phù hợp với quy trình Flywheel là một điều vô cùng khó khăn. Không phải cứ đi spam, và tạo tương tác là hiệu quả.

Để xây dựng group hiệu quả, bạn cần phải xây dựng một đội ngũ tốt cho mình. Một đội ngũ tốt sẽ giúp bạn mang lại một lượng khách hàng tiềm năng chủ chốt cho mình.

Cách để xây dựng group tốt
Cách để xây dựng group tốt

Để xây dựng group tố cần những yếu tố sau:

1. Lượng thành viên lớn

Lượng thành viên lớn là một điều đáng mừng cho group của bạn. Xây dựng group lớn mạnh sẽ tăng tính tương tác hơn. Giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nhưng sai lầm mọi người là cứ nghĩ group nhiều thành viên là tốt. Group nhiều thành viên nhưng những thành viên đó phải thuộc đối tượng khách hàng tiềm năng của Group. Một group nội y phụ nữ mà quá nhiều đàn ông tham gia thì đây là một báo động xấu.

2. Lượt tương tác tốt

Mỗi bài viết được đăng lên group có một lượng tương tác tốt, điều này gây ra hai hiệu ứng lớn. Một là thành viên trong group của bạn sẽ tương tác sôi nổi. Thứ hai là sẽ được gợi ý lên các thành viên có hành vi liên quan đến group.

Để tạo được một bài viết tương tác tốt rất khó. Bạn cần phải có một vài người tiên phong tương tác, thì từ đó thành viên trong nhóm mới mở lòng đón nhận và phản hồi lại ý kiến cá nhân. Và hơn hết bạn cần có những câu truyện gây ra những ý kiến trái chiều. Thì bài viết sẽ đạt được lượng tương tác cao.

3. Nội dung trong quá trình xây dựng group phải khớp với mục đích của group

Bạn phải thật sự hiểu rõ được mình xây dựng group vì mục đích gì. Nội dung của bài viết phải liên quan đến lý tưởng của group.

Đừng quá lan man ra các vấn đề khác, tránh gây loãng group. Một group nơi chia sẻ kinh nghiệm nhưng lại luôn spam các bài viết tuyển dụng thì sẽ làm cho các thành viên trong nhóm không có cảm tình. Hơn nữa các bài tuyển dụng luôn spam mọi ngóc ngách, nên quản trị viên cần phải lọc rất kỹ từ nội dung cho đến các bình luận.

4. Lượng thành viên tham gia mỗi ngày cao

Để có được lượng thành viên chất lượng vào mỗi ngày, bạn cần phải có 3 yếu tố chính.

Group của bạn luôn truyền tải những kiến thức giá trị đến khách hàng.

Seeding đúng nơi, đúng chỗ, đúng khách hàng tiềm năng. Seeding giúp bạn có được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng bởi vì có được khách hàng tiềm năng nhanh chóng nên cũng nhiều khi tuyển nhầm các thành viên có xu hướng spam các tin khác. Làm cho group của bạn không đi đúng mục tiêu ban đầu.

WOM-word of mouth: Không còn quá xa lạ với các bạn, đây là hình thức hữu hiệu. Là đích đến cuối cùng của mọi doanh nghiệp. Người dùng cũ trải nghiệm và lan truyền doanh nghiệp của bạn cho người thân, bạn bè hoặc cộng đồng mạng. Đây là một điều tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn và không cần phải chi trả nhiều cho quảng cáo.

5. Bài viết phải đảm bảo đăng định kì mỗi ngày

Nội dung là thứ chính yếu để bạn có thể vừa lôi kéo thành viên vào trong group và giữ chân họ. Nếu không có nội dung liên tục, group bạn sẽ lâm vào tình cảnh đăng bài mà không ai đọc. Rất nhiều group đã rơi vào tình trang này và cần rất nhiều thời gian để có thể phục hồi lại group.

Nội dung phải đi đôi với các mục tiêu mà bạn đã đề ra lúc đầu. Song song với các bài viết truyền tải giá trị, bạn có thể tạo ra một cuộc tranh luận, một event để gia tăng thành viên tương tác với kênh.

Theo Hitime, giới trẻ ngày nay rất dễ bị fomo. Chỉ cần bạn đăng bài có lượng tương tác nhất định, thì sẽ có những thành viên mới vào tranh luận theo.

Vậy để xây dựng một group, cần rất nhiều công sức của mọi người, và không phải là ngày một ngày hai. Có những group đông thành viên, nhưng lượng thành viên đăng bài thì lại không có.

Vậy câu hỏi đặt ra là, Làm sao để tạo một group bền vững theo thời gian?

Yếu tố đầu tiên là hãy xây dựng một đội ngũ đăng bài chất lượng. Chất lượng ở đây là người luôn biết nắm rõ các kiến thức về ngành. Đặc biệt phải có kiến thức liên tục để xây dựng những bài viết hữu ích cho học viên.

Xây dựng group bền vững theo thời gian

Thứ hai là phải biết cách mời các thành viên mới vào group. Có thể là những khách hàng cũ, và những chương trình giảm giá nhằm thúc đẩy khách hàng tham gia group.

Tiếp theo bạn phải là người biết seeding một cách duyên dáng. Thay vì liên tục spam group cho mình, thì việc đăng cái bài viết hỏi đáp thắc mắc nhằm gây tò mò với các bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Thế hệ hiện đại ngày nay luôn tò mò với những thứ bí ẩn. Nhất là internet giúp mọi người khám phá mạnh mẽ hơn.

Vậy Tóm lại, Để xây dựng được một group vững mạnh cần phải nhớ 2 điều cốt lõi.

  1. Bạn xây dựng group để làm gì
  2. Bạn sẽ truyền tải giá trị gì đến thành viên trong nhóm?

Hai câu hỏi này sẽ giúp cho bạn có rất nhiều ý tưởng và nhiều hoạt động cần làm để xây dựng group vững mạnh.

Hy vọng bạn thích bài viết này. Hitime xin cảm ơn.

Tham khảo thêm bài viết khai thác đơn hàng bằng cách xây dựng group:

Mô Hình Flywheel Trong Thực Tế 2022 Sẽ Như Thế Nào? (hitime.vn)

Gmartek – Tesla Thứ Hai Khi Marketing 0d Bằng Flywheel Model (hitime.vn)

Call Now